Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường, 54 năm ngày Bác Hồ về thăm trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường, 54 năm ngày Bác Hồ về thăm trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

23/11/2015

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ thầy và trò cả nước đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều ngày 20/11/2015, tại Cơ sở Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường, 54 năm ngày Bác Hồ về thăm trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm thường trực, phụ trách UBKT tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc; Đồng chí Nguyễn Văn Toản, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo đại diện các sở ban ngành trong tỉnh, lãnh đạo đại diện các xã, phường, địa phương nơi trước đây Nhà trường đã đóng quân và sơ tán trong thời kỳ kháng chiến. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS.Vũ Ngọc Khiêm, Phó Hiệu trưởng; TS.Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng; Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể CB-GV-CNV đang giảng dạy và làm việc tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc. Dự Lễ kỷ niệm còn có các Nhà giáo nguyên là lãnh đạo, giảng dạy tại trường và các cựu sinh viên của Nhà trường qua các thế hệ.

 

Toàn cảnh buổi Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường, 54 năm ngày Bác Hồ về thăm trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tại lễ kỷ niệm PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT ôn lại lịch sử của Nhà trường. Cách đây 70 năm, chỉ hơn 2 tháng sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trong muôn vàn khó khăn của Nhà nước cách mạng non trẻ với thù trong, giặc ngoài, nhưng Chính phủ đã xác định rõ việc đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật cho ngành GTVT để kháng chiến, kiến quốc là yêu cầu cấp bách lúc bấy giờ. Chính vì vậy, ngày 15/11/1945, Trường Cao đẳng Công chính, tiền thân của Trường Đại học Công nghệ GTVT ngày nay, đã được khai giảng. Đặc biệt, 54 năm trước đây, ngày 29 /11/1961, Nhà trường vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. 70 năm trôi qua, Nhà trường đã đào tạo được hàng vạn cán bộ kỹ thuật phục vụ trực tiếp công cuộc kháng chiến và phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

PGS.TS. Đào Văn Đông nhấn mạnh, thành tích ngày hôm nay không chỉ là sự nỗ lực vươn lên của tập thể sư phạm Nhà trường mà còn là mồ hôi và cả xương máu của lớp lớp thế hệ cha anh đã hiến dâng vì ngôi trường này. Chúng ta tưởng nhớ và tri ân những "người thầy" đã đặt viên gạch đầu tiên làm nền móng vững chắc cho sự phát triển ngày hôm nay của Nhà trường

 

PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Nguyễn Trung Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm thường trực, phụ trách UBKT tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã  trao Cờ thi đua cho Nhà trường và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015. 

Đồng chí Nguyễn Trung Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm thường trực, phụ trách UBKT tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc trao Cờ thi đua cho Nhà trường.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toản, Phó trưởng Ban Thi đua -Khen thưởng tỉnh Vĩnh Phúc trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015.

  

PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà trường  trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015.

Sau Lễ kỷ niệm, Ban liên lạc Cựu HS-SV đã tổ chức gặp mặt các thế hệ HS-SV Nhà trường nhân kỷ niệm 70 năm thành lập trường. Cũng trong ngày 20/11, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường như Hội trại, Hội thao và giao lưu văn nghệ giữa các thế hệ sinh viên của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

TS Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng đọc thư của Bộ trưởng Bộ GTVT chúc mừng Trường ĐH Công nghệ GTVT nhân kỷ niệm 70 năm thành lập trường và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản đại diện cán bộ giảng viên nhà trường lên phát biểu cảm tưởng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Đồng chí Hoàng Quốc Tuệ, Chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ GTVT, Cựu HSSV Nhà trường tặng hoa các thầy cô giáo và phát biểu cảm tưởng.