BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CHUYÊN NGÀNH GTVT

Ngày đăng: 19:20 25/09/2019 | Bình luận

An toàn giao thông đường bộ đề cập đến các cách thức, biện pháp được sử dụng để ngăn chặn người tham gia giao thông đường bộ bị thương vong (gây ra tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng). Những người tham gia giao thông đường bộ bao gồm: người đi bộ, người đi xe đạp, người điều khiển các loại xe gắn máy khác nhau, hành khách trên các phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ.

Các phương pháp tốt nhất trong chiến lược an toàn đường bộ hiện đại:

  • Chiến lược cơ bản là để đảm bảo rằng trong trường hợp xảy ra tai nạn, tai nạn vẫn dưới ngưỡng có khả năng gây ra tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Ngưỡng này sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ bảo vệ được cung cấp cho người tham gia giao thông. Ví dụ, cơ hội sống sót:

         + Cho người đi bộ không được bảo vệ sẽ giảm ở tốc độ lớn hơn 30 km/h;

         + Trong khi đối với xe có động cơ hạn chế, tốc độ va chạm đó là 50 km/h (đối với va chạm bên hông) và 70 km/h (đối với tai nạn ở vùng đầu).

  • Do giải pháp bền vững cho tất cả hoạt động an toàn đường bộ chưa được xác định, đặc biệt là các tuyến đường nông thôn và vùng xa xôi, nên áp dụng hệ thống kiểm soát phân cấp, tương tự như phân loại được sử dụng để cải thiện an toàn và sức khỏe nghề nghiệp:

         + Ở cấp độ cao nhất: là phòng chống thương tích nghiêm trọng và tai nạn nghiêm trọng, với yêu cầu này tất cả các khu vực giao thông chính yếu cần được tập trung quản lý tốt.

         + Ở cấp độ thứ hai: là giảm rủi ro trong thời gian thực, bao gồm việc cung cấp cho người tham gia giao thông các biển báo cụ thể cho phép họ nhanh chóng điều chỉnh việc di chuyển của họ.

         + Cấp độ thứ ba: là áp dụng các tiêu chuẩn và hướng dẫn thiết kế đường bộ (chẳng hạn như từ AASHTO), điều chỉnh thói quen và hoạt động lái xe.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ: nghĩa là phát huy công tác quản lý trật tự an toàn giao thông (TTATGT) - đây là sự tác động có hướng đích của các chủ thể quản lý nhà nước về TTATGT trong đó CBCNV của Sở GTVT là lực lượng nòng cốt cùng phối hợp với các lực lượng chức năng khác; dựa trên cơ sở hệ thống pháp luật về GTVT của nhà nước để tuyên truyền, điều chỉnh hoạt động GTVT và hành vi hoạt động của người tham gia giao thông, nhằm duy trì, ổn định và phát triển các yếu tố cấu thành hoạt động giao thông theo mục tiêu đã đề ra.

MỤC LỤC

Trang

  1.  

Khái quát công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ

  1.  
  1.  

Khái niệm

  1.  
  1.  

Nhân lực ngành GTVT trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ

  1.  
  1.  

Công tác phối hợp của cơ quan ban ngành trực thuộc UBND Hà Nội tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ

  1.  
  1.  

Thực trạng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ

  1.  
  1.  

Nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ:

  1.  
  1.  

Kết quả thực hiện nhiệm vụ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ 6 tháng đầu năm 2019

  1.  
  1.  

Đánh giá chung

  1.  
  1.  

Giải pháp nâng cao nghiệp vụ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội

  1.  
  1.  

Nâng cao nghiệp vụ trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

  1.  
  1.  

Nâng cao nghiệp vụ trong công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông

  1.  
  1.  

Nâng cao nghiệp vụ công tác quản lý, khai thác hạ tầng giao thông

  1.  
  1.  

Nâng cao nghiệp vụ công tác quản lý, khai thác vận tải đảm bảo an toàn giao thông

  1.  
  1.  

Nâng cao nghiệp vụ công tác tuần tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

  1.  
  1.  

Nâng cao nghiệp vụ công tác chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

  1.  

TÀI LIỆU THAM KHẢO

  1.  

Bình luận