Kỹ sư CNKT Điện tử viễn thông
0208.3856545 | 0912.454.936


Kỹ sư CNKT Điện tử viễn thông

  • 11:00:46 12/07/16

  • Công nghệ thông tin

Tên tiếng Việt: Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông

Tên tiếng Anh: Telecommunication - Electronics Engineering Technology

Thời gian đào tạo: 4 năm

Văn bằng tốt nghiệp: Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông

Nhu cầu nguốn nhân lực:
- Xã hội phát triển, hiện đại hoá năng suất lao động là nhu cầu cần thiết, đòi hỏi sự chuyên môn hoá của thiết bị tự động, yêu cầu máy móc cần phải gọn nhẹ hơn, linh động hơn, uyển chuyển hơn và thông minh hơn. Điều này dẫn đến việc các máy móc tinh vi ra đời để hỗ trợ nhằm mang lại năng suất lao động cao nhất cho người lao động bb  .vat   v cho cả nhà sản xuất. Vì vậy, ngành điện tử  viễn thông ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên dễ dàng tìm kiếm cho bản thân một việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định.
- Nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực lao động về ngành CNKT Điện tử viễn thông ngày càng cao, không chỉ cho các cơ sở sản xuất trong nước mà còn cho công tác xuất khẩu lao động. Nhìn vào những con số thống kê về số lượng đăng ký dự thi, tỉ lệ “chọi” từ các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), trong những năm gần đây cũng dễ nhận ra rằng điện tử viễn thông vẫn là một trong số những ngành thu hút sự quan tâm rất lớn của thí sinh.

Cơ hội nghề nghiệp và vị trí việc làm:
- Điện tử Viễn thông là ngành sử dụng những công nghệ tiên tiến để tạo nên các thiết bị giúp cho việc truy suất thông tin mà cá nhân hoặc tổ chức muốn có.
 - Chính vì vậy, kỹ sư Điện tử Viễn thông làm việc tại các công ty sản xuất, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm  điện tử, các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các công ty viễn thông truyền số liệu, các công ty điện thoại di động, các công ty truyền tin qua hệ thống vệ tinh, các công ty tư vấn giải pháp và kinh doanh các dịch vụ Điện tử Viễn thông v.v... Công việc của những người học ngành này gắn liền với những phòng thí nghiệm, phòng kỹ thuật và máy móc hiện đại. 
- Kỹ sư Điện tử viễn thông còn có thể làm việc trong ngành bưu chính viễn thông, Tổng cục Điện tử Việt Nam và các công ty trực thuộc...Hiện tại tập đoàn VNPT ký cam kết với Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ giúp đỡ cho sinh viên ngành CNKT Điện tử viễn thông về thực tập tốt nghiệp và sẽ tạo cơ hội thuận lợi để sinh viên có thể xin vào làm việc.
- Kỹ sư vận hành các dây chuyền công nghệ sản xuất trong lĩnh vực điện, điện tử: Hiện tại Samsung đã xây dựng các nhà máy sản xuất ở Bắc Ninh, Hà Nam, Thái Nguyên nên nhu cầu nguốn nhân lực rất cao; 
- Ngoài ra sinh viên sau khi ra trường có thể tham gia giảng dạy trong các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề
- Với vai trò quan trọng và cơ hội nghề nghiệp đa dạng, sinh viên ngành Điện – Điện tử có thể tự tin về một việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định sau khi ra trường.