Hoạt động Chính trị đầu khóa Khoa Chính trị - Quốc phòng an ninh - Giáo dục thể chất năm học 2019 - 2020


Hoạt động Chính trị đầu khóa Khoa Chính trị - Quốc phòng an ninh - Giáo dục thể chất năm học 2019 - 2020

02/12/2019

Sáng ngày 17/9/2019, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Kế hoạch đào tạo năm học 2019 - 2020 về việc đưa sinh viên đầu khóa lên Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc học tập Chính trị - An ninh Quốc phòng và Giáo dục thể chất, Khoa Chính trị - Quốc phòng an ninh - Giáo dục thể chất đã tổ chức Lễ khai mạc học kỳ Chính trị - An ninh quốc phòng - Giáo dục thể chất cho khóa 70 với hơn 800 tân sinh viên (đợt 1) tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc.

Tham dự có Ban lãnh đạo Khoa, Bộ môn và toàn thể các thầy, cô giáo của Bộ môn Quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất và Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc. Đại diện lãnh đạo Khoa, đồng chí Lương Công Lý - Trưởng Khoa phát biểu ý kiến và động viên, khuyến khích các em sinh viên K70 nỗ lực học tập các môn học Chính trị, Quốc phòng an ninh và Giáo dục thể chất để góp phần giữ vững đường lối chính trị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia dân tộc.

Đồng chí Lương Công Lý phát biểu ý kiến

Đặc biệt, đồng chí Trưởng khoa nhấn mạnh trong bài phát biểu: tất cả các thầy, cô giáo thực hiện nhiệm vụ giảng dạy Quốc phòng an ninh và Giáo dục thể chất phải phát huy hết trách nhiệm của mình về chuyên môn, dạy chữ, dạy người, quan tâm đến các em về chế độ trong ngày, trong tuần và trong ký túc xá; quản lý giờ lên lớp, giờ nghỉ và bảo vệ các em trước các tệ nạn xã hội; đồng thời động viên khuyến khích tất cả các em ý thức, trách nhiệm và tự nâng cao thành tích trong học tập, không vi phạm nội quy, quy chế học tập; không để xẩy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ trong sinh viên làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo và nhà trường. Trong kỳ học Quân sự và Giáo dục thể chất, rất mong thầy cô giáo quyết tâm, nỗ lực cùng các em hoàn thiện tốt khóa huấn luyện, học tập ý nghĩa này.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thanh Long - Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất khẳng định: rèn luyện thể dục thể thao không chỉ giúp cho các em phát triển thể lực tốt mà còn phát triển trí tuệ, bản lĩnh trong học tập các môn chuyên ngành.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long phát biểu ý kiến

Cô Hà Hoàng Giang - Giảng viên Bộ môn Chủ nghĩa Mác-Lênin có ý kiến trao đổi, động viên sinh viên cần nỗ lực học tập các môn chính trị, quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất, và nhấn mạnh vai trò quan trọng của các môn học này sẽ giúp cho các em có định hướng đúng đắn, có nhãn quan chính trị, tầm nhìn, tư duy và hành động hoàn thiện bản thân, rèn luyện sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

 

Cô Hà Hoàng Giang phát biểu ý kiến

Cuối buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Bộ môn Quốc phòng an ninh phát biểu và hứa cùng với đội ngũ giảng viên trong Bộ môn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu không ngừng với tinh thần và trách nhiệm, sự nhiệt huyết cùng các em sinh viên khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của khóa học này.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh phát biểu ý kiến

Một số hình ảnh sinh viên K70 học Quốc phòng an ninh và Giáo dục thể chất