Tuổi trẻ ĐH Công nghệ GTVT tham gia tình nguyện quốc tế tại Lào


Tuổi trẻ ĐH Công nghệ GTVT tham gia tình nguyện quốc tế tại Lào

27/05/2018

Sáng ngày 04.5.2018 Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tham gia Đoàn tình nguyện tuổi trẻ thủ đô thăm Chiến trường xưa của bộ đội Tình nguyện Việt Nam và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam và bộ đội Pa Thet Lào tại Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam ở Tỉnh Xiêng Khoảng, nơi mà hơn 15.000 chiến sỹ Tình nguyện của nhân dân Việt Nam đã nằm lại chiến trường Xiêng Khoảng vì sự nghiệp hoà bình, độc lập của Thế giới.

Đoàn tình nguyện dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam và bộ đội Pa Thet Lào tại Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam

Cánh đồng Chum Xiêng Khoảng và Đình núi Thiêng Phu Cút là những trận địa ác liệt nhất với tần suất 8 phút / 1 trận ném bom

Đỉnh Thiêng Phu Cút đã bị giảm chiều cao 7m do bom tàn phá. Đây được xem như một trận địa chia lửa cùng chiến trường Việt Nam.

Sau đó Đoàn tình nguyện đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, khó khăn tại tỉnh Xiêng Khoảng

Buổi chiều Đoàn công tác làm việc với Phó Tỉnh trưởng Tỉnh Xiêng Khoảng và vui mừng trước những sự phát triển nhanh chóng của Xiêng Khoảng, từ một tỉnh bị tàn phá hoàn toàn sau chiến tranh, Xiêng Khoảng đã có mức thu nhập bình quân đầu người lên mức hơn 1500 USD và Cánh đồng Chum chuẩn bị được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới!

Tuổi trẻ hai tỉnh luôn ý thức được trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào – Việt.