Xuân tình nguyện - Ngày hội Bánh chưng xanh lần thứ V


Xuân tình nguyện - Ngày hội Bánh chưng xanh lần thứ V

24/01/2019

Thực hiện chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2018 – 2019, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 19 tháng 01 vừa qua, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện – Ngày hội Bánh Chưng xanh lần thứ V – năm 2019”, chương trình đã thu hút hơn 100 cán bộ, giảng viên và thanh niên, sinh viên Nhà trường tham gia.

Xuân tình nguyện - Ngày hội Bánh Chưng xanh là chương trình tình nguyện thường niên trong đợt kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên Việt Nam, và cũng là chương trình khởi động chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện”, hướng tới khởi động Tháng Thanh niên năm 2019. Chương trình năm nay còn đặc biệt chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Hơn 100 cán bộ, giảng viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường đã tự tay chuẩn bị nguyên vật liệu, thực hiện gói và nấu hơn 200 chiếc bánh chưng tình nghĩa. Mỗi chiếc bánh chưng được đính kèm một tấm thiệp chúc mừng với những lời chúc ý nghĩa mà thanh niên, sinh viên trường mong muốn gửi tới những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về.

Với những người trẻ trong thời đại mới, ngày hội Bánh chưng xanh là cơ hội để mỗi bạn sinh viên được hòa mình cùng không gian và trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Bên lề của chương trình, các bạn sinh viên đã cùng tham gia các trò chơi dân gian, xin chữ từ ông đồ và sinh hoạt văn nghệ truyền thống.

Những chiếc bánh chưng từ tay thanh niên, sinh viên Nhà trường đầy mộc mạc, đơn sơ nhưng ý nghĩa hơn cả là tình cảm dành tặng cho 70 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đông Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội trong chương trình trao tặng bánh chưng nghĩa tình được tổ chức tại UBND xã Đông Quang ngày 20/1. Và cũng trong cái giá rét của những ngày cuối đông, đoàn tình nguyện gồm 15 cán bộ, giảng viên, sinh viên cũng đã dành 30 cặp bánh chưng để trao tận tay những người vô gia cư trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa.

Với mỗi người tham gia chương trình, đây là dịp để hướng về truyền thống quý báu của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, với mong muốn ai ai cũng có tết. Còn với những người được nhận tấm bánh chưng xanh thì thêm ghi nhận và quý trọng hơn những tấm lòng của thanh niên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.