I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Ngô Quốc Trinh Giới tính: Nam
Ngày, tháng, năm sinh: 12-04-1977 Nơi sinh: Yên Bái
Quê quán: An Khê- Quỳnh Phụ- Thái Bình Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: Tiến sỹ Năm, nước nhận học vị: 2014, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất: Thư ký HĐ Khoa học công nghệ và đào tạo Trường
Năm bổ nhiệm: 2015
Chức vụ hiện tại: Trưởng phòng
Đơn vị công tác hiện tại: Phòng KHCN- HTQT Trường Đại học Công nghệ GTVT
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Nhà số 6, ngõ 77, đường Trung Văn- phường Trung Văn- Quận Nam Từ Liêm- Hà Nội.
Điện thoại liên hệ: NR: 04.35537253 DĐ: 0913091715
Email: trinhnq@utt.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Đại học GTVT Hà Nội
Ngành học: Kỹ thuật XDCT giao thông; Chuyên ngành: Cầu Đường bộ
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2001
2. Sau đại học
Năm cấp bằng 2005
Nơi đào tạo: Học viện kỹ thuật quân sự
Năm cấp bằng: 2014
Nơi đào tạo: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Tên luận án: Nghiên cứu sự làm việc của cọc chịu tải trọng ngang và tải trọng động đất.
3. Ngoại ngữ: Tiếng Anh. Mức độ sử dụng: Khá
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian
Nơi công tác
Công việc đảm nhiệm
Tháng 9/2001-4/2002
Trường Cao đẳng GTVT (hiện nay là trường Đại học Công nghệ GTVT)
Giảng viên Tổ cầu cảng- Khoa công trình
Tháng 4/2002-10/2010
Trường Cao đẳng GTVT(hiện nay là trường Đại học Công nghệ GTVT)
Giảng viên / Bí thư Đoàn trường
Tháng 10/2010 đến nay
Trường Đại học Công nghệ GTVT
Trưởng phòng KHCN-HTQT
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT
Tên đề tài nghiên cứu
Năm hoàn thành
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)
Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1
Nghiên cứu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới đến quá trình hình thành cường độ của mặt đường BTXM
2011
Cấp Bộ GTVT
Chủ nhiệm
2
Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị thí nghiệm đa năng (CBR – Marshall) xác định chỉ số CBR của đất, đá dăm trong phòng thí nhiệm và xác định độ ổn định, độ dẻo của bê tông nhựa theo phương pháp Marshall
2012
3
Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị thí nghiệm vải địa kỹ thuật
2013
4
Nghiên cứu bài toán tương tác giữa cọc đơn với đất nền khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang
Cấp Trường
5
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ neo trong đất để gia cố đê biển sử dụng làm nền đường ô tô ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng (BĐKH-36)
2013-2015
Cấp Nhà nước
Tham gia
2. Các công trình khoa học đã công bố:
Tên công trình
Năm công bố
Tên tạp chí
Nghiên cứu bài toán tương tác giữa móng nông và nền biến dạng,
2008
Tạp chí Cầu đường Việt Nam.
Nghiên cứu tương tác giữa khối đất với đất nền đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang
Nghiên cứu tương tác giữa cọc đơn và đất nền đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang
Sử dụng lời giải của Mindlin xây dựng bài toán tương tác giữa cọc và nền đất đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang
Tuyển tập Hội nghị khoa học vật liệu, kết cấu và công nghệ xây dựng 2012, Đại học kiến trúc Hà Nội.
Sử dụng phương pháp dùng hệ so sánh nghiên cứu bài toán tương tác giữa cọc và nền đất khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang
Tuyển tập Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ IX
6
Nghiên cứu bài toán truyền sóng Love trong nền đất khi xảy ra động đất
Tạp chí Giao thông vận tải
7
Tính tấm chịu uốn có xét ảnh hưởng của biến dạng trượt ngang theo phương pháp nguyên lý cực trị Gauss.
2014
Tạp chí Giao thông vận tải, số đặc biệt
8
Nghiên cứu ảnh hưởng của khí hậu miền bắc đến một số chỉ tiêu cơ lý của bê tông xi măng làm đường
2015