Lãnh đạo Nhà trường tiếp và làm việc với Trường Đại học Công giáo Miền Tây (UCO, Angers)


Lãnh đạo Nhà trường tiếp và làm việc với Trường Đại học Công giáo Miền Tây (UCO, Angers)

14/02/2023

Ngày 09/02/2023, trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) đã có buổi gặp mặt và làm việc với đại diện trường ĐH Công giáo miền Tây (UCO, Angers, Pháp) tại cơ sở đào tạo Hà Nội. Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường ĐH Công giáo miền Tây có ông Jean Robin- Giám đốc tuyển sinh quốc tế; bà Dương Quỳnh Giao- Giám đốc tuyển sinh khu vực Châu Á. Phía trường ĐH Công nghệ GTVT tham gia đón tiếp có TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT; TS. Hoàng Thị Hồng Lê- Trưởng Khoa Kinh tế vận tải; TS. Vũ Thị Hải Anh- Trưởng bộ môn Logistics; TS. Trần Thanh An- Trưởng phòng Đào tạo Sau Đại đại học; TS. Nguyễn Long Khánh- Phó giám đốc, phụ trách Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế.

Mở đầu buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã giới thiệu tổng quan về tình hình tuyển sinh cũng như các chương trình đào tạo liên kết hiện nay của trường Đại học Công nghệ GTVT. Đồng thời thông tin về những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua của Nhà trường và những khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi về các nội dung liên quan tới thúc đẩy công tác hợp tác quốc tế về đào tạo và khoa học công nghệ, hai bên đã đi đến thống nhất một số nội dung quan trọng làm căn cứ dự kiến triển khai trong năm học 2022-2023. Theo đó, hai bên sẽ tổ chức chung các Hội thảo khoa học công nghệ quy mô quốc tế về các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Kinh tế…, trước mắt là hội thảo về lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) vào tháng 4/2023 này với sự tham gia của giảng viên, sinh viên UTT, một số nhà khoa học ở các trường đại học khác.

Nhằm mục tiêu tăng cường tuyển sinh, quảng bá thương hiệu và phối hợp chặt chẽ hơn nữa hợp tác giữa hai trường trong công tác đào tạo, phía Nhà trường đã đưa ra đề xuất mở văn phòng đại diện của Trường Đại học Công giáo Miền tây (UCO, Angers) tại khuôn viên Trường Đại học Công nghệ GTVT. Việc mở văn phòng đại diện sẽ tạo được sự liên kết bền vững và liên tục trong việc kí kết các chương trình liên kết giữa hai trường, trước mắt là chương trình BBA đã được cấp phép trước đó.

Đồng thời để có thể đảm bảo sự phát triển mạnh mẽ về chất và lượng của các chương trình liên kết đào tạo, Nhà trường đề xuất sự hỗ trợ và hợp tác trong việc cung cấp giảng viên tham gia giảng dạy về lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Logistics cho sinh viên Đại học Công nghệ GTVT. Chương trình đào tạo này cần có sự phong phú về nội dung chuyên đề giảng dạy cũng như các hình thức đào tạo để thu hút người học.

Ông Jean Robin - Giám đốc tuyển sinh quốc tế phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt trường Đại học Công giáo miền Tây (UCO, Angers), ông Jean Robin gửi lời cám ơn sâu sắc sự tiếp đón nồng nhiệt và tình cảm tốt đẹp mà trường Đại học Công nghệ GTVT đã dành cho mình và đoàn công tác, đồng thời ghi nhận các nội dung hai bên đã trao đổi tại buổi làm việc. Ông tin rằng sau chuyến thăm và làm việc này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa hai Trường.

 

Trường ĐH Công nghệ GTVT