Hội thảo khoa học: Các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến


Hội thảo khoa học: Các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến

27/11/2021

 

Ngày 17/11/2021, Khoa Khoa học ứng dụng - Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội thảo "Các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến của khoa Khoa học ứng dụng". Tham dự Hội thảo, về phía Lãnh đạo Nhà trường có TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng,TS Trần Quốc Tuấn- Trưởng khoa Khoa học ứng dụng, đại diện các đơn vị, các báo cáo viên cùng toàn thể giảng viên khoa Khoa học ứng dụng tham dự trực tuyến qua Zoom.

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến và đảm bảo an toàn phòng dịch

Năm học 2021-2022, sinh viên trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải tiếp tục học tập bằng hình thức trực tuyến. Đây là hình thức phù hợp nhất trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn kéo dài, nhằm đảm bảo quá trình học tập của các em học sinh không bị gián đoạn và an toàn sức khỏe của sinh viên. Tuy nhiên, việc học trực tuyến cũng gây ra không ít khó khăn cho cả giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đề xuất các giải pháp, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến của khoa Khoa học ứng dụng nói riêng và hoạt động đào tạo của Nhà trường nói chung; đồng thời đảm bảo yêu cầu chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm và an toàn trong điều kiện phòng dịch Covid-19. Nội dung của hội thảo tập trung xoay quanh một số vấn đề chính như các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy trực tuyến, hệ thống trang thiết bị và phần mềm hỗ trợ giảng dạy trực tuyến.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương tinh thần sáng tạo, cập nhật phương pháp giảng dạy mới của cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học ứng dụng, đồng thời đánh giá cao sự chuyển mình tích cực, nhanh nhạy của Khoa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra còn diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, TS Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học ứng dụng tiếp tục giữ vững, phát huy và đạt nhiều thành tích tốt hơn, đồng thời mở rộng, lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, phòng ban chuyên môn khác, nhằm đạt hiệu quả giảng dạy cao nhất.

TS. Trần Quốc Tuấn, Trưởng Khoa Khoa học ứng trình bày đề tài "Một số công cụ hỗ trợ giảng dạy trực tuyến"

Tại buổi Hội thảo, các diễn giả đã trình bày về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy trực tuyến, một số phần mềm trong dạy học Toán trực tuyến, nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến qua ứng dụng Nearpod; kinh nghiệm lập và sử dụng bài giảng điện tử trong giảng dạy trực tuyến. Hội thảo cũng được nghe một số công cụ mới hỗ trợ giảng dạy trực tuyến, các kỹ năng mềm cần có trong quá trình giảng dạy cũng như cách quản lý lớp học trực tuyến hiệu quả, các hình thức kiểm tra đánh giá sinh viên trực tuyến.

Các diễn giả báo cáo trực tuyến qua hệ thống Zoom

Trong gần 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã chủ động xây dựng nhiều phương án phù hợp nhằm ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh, đồng thời đảm bảo yêu cầu về tiến độ, kế hoạch đào tạo; đặc biệt lấy người học làm trọng tâm và dành nhều quan tâm, chia sẻ với sinh viên, học viên của Nhà trường.

Trường ĐH Công nghệ GTVT