Tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Trường Đại học Ritsumeikan Asia Pacific University (Nhật Bản) tại UTT


Tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Trường Đại học Ritsumeikan Asia Pacific University (Nhật Bản) tại UTT

22/03/2023

Ngày 17/03/2023 tại cơ sở Phân hiệu Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra buổi tổng kết Chương trình thực tập của sinh viên trường Đại học Rissumeikan Asia Pacific, Nhật Bản. Đây là chương trình hợp tác giữa Trung tâm ABROADER với UTT tạo điều kiện cho các em sinh viên Nhật Bản có cơ hội tham gia học tập và tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Trường Đại học APU, Nhật Bản

Tham dự chương trình, phía Trường Đại học APU, Nhật Bản có 3 sinh viên: Rio lkeda, Chisato Tsujimoto và Kai Ashida; về phía nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN-HTQT; đại diện các doanh nghiệp đối tác cùng các thầy cô giáo và các em sinh viên trong chương trình chuẩn Nhật của UTT.

Các sinh viên Trường Đại học APU trình bày báo cáo thực tập

Trong buổi tổng kết, 3 bạn sinh viên Trường Đại học APU đã lần lượt trình bày phần báo cáo thực tập của mình, đồng thời chia sẻ những kỉ niệm, những bức ảnh đáng nhớ cũng như những trải nghiệm thú vị khi đến Việt Nam và trong suốt kì thực tập. Chương trình kéo dài 1 tháng từ 20/02 đến 17/3/2023 tại Trường ĐH Công nghệ GTVT. Trong thời gian qua, các bạn đã được tham gia vào công tác giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên các lớp “Chuẩn Nhật” của UTT, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Quốc tế, tìm hiểu các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ, những món ăn đặc trưng của Việt Nam, tham quan, học tập tại cơ sở Vĩnh Phúc của Trường... 

Các bạn đã gửi lời cám ơn chân thành đến Lãnh đạo Nhà trường đã rất hiếu khách, thân thiện, luôn tạo điều kiện thuận lợi để các bạn được trải nghiệm thực tế, mở mang kiến thức, đặc biệt là hiểu rõ hơn về văn hóa Việt Nam. Qua đó rèn luyện thêm các kỹ năng cho bản thân như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, cách sống tự lập… Chia sẻ cảm nghĩ về sinh viên UTT, các bạn cho rằng sinh viên UTT rất gần gũi, thân thiện, luôn chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức...Tuy còn gặp một số hạn chế trong kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật nhưng các bạn ấy tin rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. 

Kết thúc chương trình, đại diện lãnh đạo Nhà trường, TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã trao giấy chứng nhận cho các bạn thực tập sinh trường APU. Nhà trường hi vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều cơ hội kết nối, hợp tác với các đoàn sinh viên Nhật Bản hơn nữa, góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam- Nhật Bản.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng trao giấy chứng nhận cho các bạn thực tập sinh trường APU

Lãnh đạo Nhà trường cùng các thầy, cô giáo UTT chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên thực tập Nhật Bản

Trường Đại học Công nghệ GTVT