Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất


Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

25/11/2015
Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Ngày đăng : 10:53:52 24/11/15

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Đinh La Thăng, UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, đại diện các Vụ thuộc Bộ GTVT; đại diện các trường, các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước của Nhà trường. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS.Vũ Ngọc Khiêm, Phó Hiệu trưởng; TS.Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng; Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể CB-GV-CNV đang giảng dạy và làm việc tại cơ sở đào tạo Hà Nội. Dự Lễ kỷ niệm còn có các NGND, NGƯT, các Nhà giáo nguyên là lãnh đạo, giảng dạy tại trường và các cựu sinh viên của Nhà trường qua các thế hệ.


Toàn cảnh buổi Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Tại lễ kỷ niệm PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT ôn lại lịch sử của Nhà trường. Cách đây 70 năm, chỉ hơn 2 tháng sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trong muôn vàn khó khăn của Nhà nước cách mạng non trẻ với thù trong, giặc ngoài, nhưng Chính phủ đã xác định rõ việc đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật cho ngành GTVT để kháng chiến, kiến quốc là yêu cầu cấp bách lúc bấy giờ. Chính vì vậy, ngày 15/11/1945, Trường Cao đẳng Công chính, tiền thân của Trường Đại học Công nghệ GTVT ngày nay, đã được khai giảng. Đặc biệt, 54 năm trước đây, ngày 29 /11/1961, Nhà trường vinh dự được đón Bác Hồ về thăm.


PGS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

"Từ ngày đầu thành lập chỉ với vài chục sinh viên mỗi khóa hệ cao đẳng trở xuống, đến nay Trường đã tuyển sinh hơn 4.000 HSSV mỗi năm, cả trình độ đại học và sau đại học; 700 cán bộ, giảng viên với trên 400 người có trình độ sau đại học; 3 cơ sở đào tạo với diện tích hơn 22 ha gồm giảng đường và các phòng thí nghiệm hiện đại. 70 năm trôi qua, hơn 10 vạn cán bộ kỹ thuật đã được đào tạo phục vụ trực tiếp công cuộc kháng chiến và phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.Thành tích ngày hôm nay không chỉ là sự nỗ lực vươn lên của tập thể sư phạm Nhà trường mà còn là mồ hôi và cả xương máu của lớp lớp thế hệ cha anh đã hiến dâng vì ngôi trường này. Chúng ta tưởng nhớ và tri ân những "người thầy" đã đặt viên gạch đầu tiên làm nền móng vứng chắc cho sự phát triển ngày hôm nay của Nhà trường",  PGS.TS. Đào Văn Đông phát biểu.


Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu chúc mừng Nhà trường nhân Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Phát biểu chúc mừng Nhà trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT. Theo Bộ trưởng, trong 70 năm qua, Nhà trường đã trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng và để lại những ấn tượng đậm nét trong lịch sử GTVT nước nhà. Nhà trường đã đào tạo được hơn 10 vạn cán bộ, công nhân kỹ thuật cho ngành GTVT và xã hội. Để ghi nhận những thành tích trên Trường Đại học Công nghệ GTVT đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.


Bộ trưởng Bộ GTVT gắn huân chương Lao động hạng Nhất tại Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao cờ và Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Công nghệ GTVT; trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường; Nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.


Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Trường


Bộ trưởng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Bằng và ông Ngô Đức Hinh


Đồng chí Đỗ Nga Việt, chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các tập thể xuất sắc


Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam và Đồng chí Trần Văn Lâm, UV BCS Đảng, Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ GTVT trao Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các cá nhân xuất sắc


Bộ trưởng Đinh La Thăng và các Đồng chí Lãnh đạo Bộ chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Nhà trường

Cùng ngày, tại cơ sở đào tạo Vĩnh Yên của Nhà trường cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường như Hội trại, Hội thao và giao lưu văn nghệ giữa các thế hệ sinh viên của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


PGS.TS. Trần Quang Quý, Phó Chủ tịch Hiệp hội các Trường ĐH,CĐ và PGS.TS. Đào Văn Đông tặng hoa chúc mừng các NGND, NGƯT của Nhà trường


Nhà giáo Nhân dân Chu Đình Tụ, Nguyên bí thư Đảng uỷ, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ


PGS.TS. Đào Văn Đông đón nhận đón nhận quà lưu niệm từ đại diện Hội Cựu sinh viên của Nhà trường