Tuyển sinh đại học 2021: Thí sinh cần lưu ý những gì?


Tuyển sinh đại học 2021: Thí sinh cần lưu ý những gì?

25/03/2021

Quy chế tuyển sinh đại học năm 2021 sẽ có những điều chỉnh về kỹ thuật quan trọng, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh nhắn nhủ thí sinh cần đặc biệt lưu ý.

Chú ý các mốc thời gian

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay giống như năm trước, nhưng có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật. Năm nay thí sinh được chọn 2 hình thức khi đăng ký xét tuyển trực tiếp và trực tuyến. Thí sinh đăng ký vào phiếu đăng ký dự thi, sau đó dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn.

Về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh cần lưu ý rằng: Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học sẽ công bố điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Do đó, các em cần chú ý nếu điểm thi của mình thấp hơn mức điểm sàn này sẽ không đủ điều kiện đăng ký xét tuyển. Thí sinh được điều chỉnh 3 lần bằng hình thức trực tuyến trong thời gian quy định.

Sau khi trúng tuyển, thí sinh cần xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách chỉ gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT của năm tuyển sinh) đến trường trực tiếp hoặc bằng hình thức thư chuyển phát nhanh, trong thời hạn do nhà trường quy định.

Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và các trường được xét tuyển thí sinh khác. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.

Sắp xếp nguyện vọng theo sở thích

Khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần tìm hiểu kỹ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) vào do Bộ GD-ĐT công bố đối với các ngành sư phạm và các ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và điểm sàn do các trường công bố để điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng nhưng vẫn phải sắp xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp, nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. Trong đợt 1 các trường xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng như nhau không phân biệt thứ tự nguyện vọng. Mỗi thí sinh chỉ được trúng tuyển 1 nguyện vọng trong số nguyện vọng các em đã đăng ký.

Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng trên thì các nguyện vọng sau không được xét nữa. Do vậy khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, các em hãy lựa chọn những nguyện vọng mong muốn ưu tiên xếp lên trên hết để có cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường mình yêu thích nhất.

Đối với xét học bạ hiện nay các trường có quy định rất khác nhau. Riêng với trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải thì xét Thí sinh có tổng điểm của Tổ hợp xét tuyển môn học lớp 12  hoặc điểm Trung bình chung lớp 12 đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của Nhà trường.

Một chuyên gia trong ngành giáo dục đưa ra lời khuyên: "Các em cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của các trường công bố để biết rõ các phương thức xét tuyển. Với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, có trường xét nhiều tổ hợp môn khác nhau cho 1 tổ hợp, do đó các em cần dựa vào điểm thi từng tổ hợp môn của mình, chọn tổ hợp có điểm cao nhất đăng ký để có cơ hội trúng tuyển cao hơn."

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (tên tiếng Anh: University Of Transport Technology, tên viết tắt: UTT) là trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Trường có sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực về công nghệ kỹ thuật giao thông, công nghệ kỹ thuật cơ khí, ô tô, kinh tế, vận tải, logistics, Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, môi trường.... Quy mô đào tạo hơn 10 ngàn sinh viên, học viên thuộc hệ đại học, sau đại học và các loại hình đào tạo liên kết, ngắn hạn.

Năm 2021 Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải xét tuyển 3000 chỉ tiêu, theo 3 phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng kết hợp, Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp và Xét tuyển học bạ.

Thông tin ngành nghề đào tạo trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải:

STT

Các ngành đào tạo

Tổ hợp môn xét tuyển

1

Kế toán

 

 

A00; A01; D01; D07

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

A00; A01; D01; D07

 

2

Quản trị kinh doanh, gồm các chuyên ngành:

1. Quản trị doanh nghiệp

2. Quản trị Marketing

3

Tài chính – Ngân hàng

4

Thương mại điện tử

5

CNKT Giao thông, gồm các chuyên ngành:

1. Xây dựng Cầu đường bộ

2. Xây dựng Cầu đường bộ Việt – Anh

3. Xây dựng Cầu đường bộ Việt – Pháp

4. Quản lý dự án

5. Xây dựng Đường sắt – Metro

6. Xây dựng Cảng- Đường thủy và Công trình biển

6

CNKT Công trình xây dựng

7

Công nghệ kỹ thuật Ô tô

8

CNKT Cơ khí, gồm các chuyên ngành:

1. Cơ khí Máy xây dựng

2. Cơ khí chế tạo

3. Tàu thủy và thiết bị nổi

4. Đầu máy -  toa xe và tàu điện Metro

9

CNKT Cơ điện tử, gồm các chuyên ngành:

1. Cơ điện tử

2. Cơ điện tử trên Ô tô

10

Công nghệ thông tin

11

Hệ thống thông tin

12

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

13

CNKT Điện tử - viễn thông

14

Kinh tế xây dựng

15

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

16

Khai thác vận tải, gồm các chuyên ngành:

1. Logistics và Vận tải đa phương thức

2. Quản lý, điều hành vận tải đường bộ

3. Quản lý, điều hành vận tải đường sắt

17

Công nghệ kỹ thuật môi trường

A00; A01; D01; B00

Ghi chú: Các môn của Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Vật lí, Hóa học;  A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh; D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh; B00: Toán, Hóa học, Sinh học.