Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Chiều ngày 09/01/2017, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (UTT) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở tại Trường Đại học Công nghệ GTVT từ ngày 05/01 đến ngày 09/01/2017 theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ GD&ĐT.

Tới tham dự buổi lễ, về phía Đoàn đánh giá ngoài có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Cố vấn đoàn, các chuyên gia trong Đoàn đánh giá và các quan sát viên; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng các Phòng, Ban, Trung tâm, Khoa, Bộ môn trực thuộc Trường, các thành viên Hội đồng tự đánh giá và đại diện giảng viên, sinh viên trong Nhà trường. Dự và đưa tin về chương trình có các phòng viên báo chí của Báo Giao thông, báo Giáo dục & thời đại, Trung tâm Thông tin truyền thông Bộ GĐ&ĐT...

lễ bế mạc
Toàn cảnh Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Công nghệ GTVT

Sau 5 ngày làm việc tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã nghiên cứu hồ sơ minh chứng của 10 tiêu chuẩn, 61 tiêu chí, làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Nhà trường, phỏng vấn trực tiếp với các nhóm đối tượng khác nhau, đã tổ chức các đoàn khảo sát để thăm quan và khảo sát các điều kiện cơ sở vật chất (cả 3 cơ sở đào tạo) phục vụ công tác đánh giá ngoài. Đoàn chuyên gia đánh giá đã tiếp xúc tự do với các cán bộ viên chức, người lao động, các học viên, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng lao động trong thời gian Đoàn đánh giá ngoài làm việc tại Trường. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã những nhận định và khuyến nghị sơ bộ.


Trưởng đoàn Đánh giá ngoài GS.TSKH. Đặng Ứng Vận trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Tại Lễ bế mạc, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Báo cáo của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã nêu rõ những điểm mạnh và các khuyến nghị để cải tiến chất lượng, theo từng tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học, đối với Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT khẳng định Nhà trường đã và sẽ có những kế hoạch và giải pháp cụ thể để thực hiện những khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT gửi lời cảm ơn đến Đoàn đánh giá ngoài đã có những nhận xét xác đáng để giúp Trường Đại học Công nghệ GTVT tiếp tục cải thiện chất lượng giáo dục trong thời gian tới. PGS.TS. Đào Văn Đông cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng chính lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Trường, cán bộ viên chức, người lao động, các học viên, sinh viên, cựu sinh viên và các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động đã hết mình hỗ trợ Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài hoàn thành tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Tiếp thu các khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, PGS.TS. Đào Văn Đông khẳng định Nhà trường đã và sẽ có những kết hoạch và giải pháp cụ thể để thực hiện những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.


PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) phát biểu tại Lễ bế mạc

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) cho rằng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc rất tích cực, và đi đến báo cáo cụ thể từng tiêu chí, chi tiết. Điều này sẽ rất hữu ích cho công tác đảm bảo chất lượng ở Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.


Ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ Đoàn đánh giá ngoài Trường Đại học Công nghệ GTVT

Kết thúc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Công nghệ GTVT, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) và Trường Đại học Công nghệ GTVT đã ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chất lượng Nhà trường.