Trường ĐH Công nghệ GTVT tiếp và làm việc với Nghiệp đoàn Sanai (Nhật Bản)

Ngày 27/3, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp đón và làm việc với Nghiệp đoàn Sanai (Nhật Bản) nhằm triển khai kế hoạch hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Tiếp đoàn công tác, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Long Khánh – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế; đại diện lãnh đạo Phòng KHCN & HTQT, Khoa Kinh tế vận tải, Khoa Công trình.

Về phía Nghiệp đoàn Sanai có ông Taniguchi – Chủ tịch; ông Kamiya – Trưởng bộ phận Khai thác nhân lực. Về phía doanh nghiệp Tasco có ông Tsunekawa – Giám đốc điều hành. Về phía Công ty cổ phần phát triển nhân lực và công nghệ thông tin (ITM) có ông Kanda – Giám đốc khối Kinh doanh, cùng các chuyên viên kinh doanh, chuyên viên Marketing, chuyên viên Phát triển nhân lực công ty.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai đơn vị

Tại buổi làm việc, phía nghiệp đoàn chia sẻ, trong những năm gần đây Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào một số lĩnh vực trọng yếu, trong đó có xây dựng, nhu cầu lao động của Nhật rất lớn. Được biết, ở Việt Nam có thị trường nhân lực rộng lớn, đội ngũ kỹ sư xây dựng được đào tạo bài bản ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, có kiến thức chuyên môn cao, do đó họ rất mong muốn có cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực này.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự quan tâm của nghiệp đoàn đối với nguồn nhân lực của Nhà trường. Là một trong những đơn vị đào tạo uy tín chất lượng của ngành giao thông quốc gia, Nhà trường luôn chú trọng phát triển toàn diện cho sinh viên về kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm. Hiện tại Trường Đại học công nghệ GTVT có các đối tác thân thiết tại các cơ sở doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đẩy mạnh hợp tác đa chiều về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Nhà trường hy vọng trong thời gian tới sẽ được hợp tác với phía nghiệp đoàn trong các lĩnh vực mới: đường sắt tốc độ cao; vật liệu xây dựng mới trong xây dựng công trình; chuyên ngành Mô hình thông tin công trình (BIM) trong dự án hạ tầng giao thông.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Nghiệp đoàn Sanai Nhật Bản trao đổi tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã tạo ra những cơ hội cho các đơn vị cùng nhau hợp tác vì mục tiêu chung là tạo ra môi trường tốt nhất để sinh viên học tập và làm việc tại Nhật Bản. Hy vọng rằng trong thời gian tới các bên sẽ sớm thống nhất được các vấn đề để tiến tới hợp tác toàn diện trong tương lai.

Đại diện các đơn vị chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

Trường Đại học Công nghệ GTVT