Chương trình trao đổi giảng viên giữa UTT với Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (HAW)

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT với Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (CHLB Đức), TS. Dương Quang Khánh, Trưởng Bộ môn Cơ điện tử, Khoa Công nghệ thông tin đã tham dự Hội thảo trao đổi chuyên môn được tổ chức từ ngày 05 đến 12 tháng 12 năm 2022 tại Khoa Công nghệ và Khoa học máy tính, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (HAW), CHLB Đức. HAW Hamburg là trường đại học lớn thứ hai tại Hamburg, một trong các trường đại học lớn nhất theo hướng ứng dụng tại CHLB Đức, có triết lý đào tạo rất giống với Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Hội thảo là một trong các hoạt động của Dự án “HaMoNee – Hamburg/Hà Nội các kỹ sư năng động”, được cấp kinh phí bởi Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD). Dự án HaMoNee triển khai các hoạt động mở đầu của sự hợp tác nhằm tăng cường và thúc đẩy trao đổi khoa học, xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg. Hàng năm, Dự án cấp học bổng toàn phần cho từ 02 đến 03 sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT học tại Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg và ngược lại.

Tại hội thảo, TS. Dương Quang Khánh đã giới thiệu về Trường Đại học Công nghệ GTVT với đặc điểm lịch sử thành lập, sứ mệnh, tầm nhìn, cơ sở vật chất, quy mô đào tạo, đội ngủ giảng viên và khả năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Cùng với các hoạt động của Hội thảo, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg cũng tổ chức các buổi tham quan các phòng học, các phòng thí nghiệm tại Bộ môn Kỹ thuật Động lực và Hàng không, Trung tâm Đào tạo Hàng không Hamburg, Nhà máy sản xuất ô tô Volkswagen AG, Nhà máy sản xuất máy bay Airbus AG.

Một số hình ảnh của chương trình trao đổi:

TS. Dương Quang Khánh báo cáo tại Hội thảo

Tham quan nhà máy sản xuất máy bay Airbus

Tham quan phòng thí nghiệm Kỹ thuật điều khiển - Cơ điện tử

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm