UTT ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (HAW) - Đức

Ngày 30/9/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (HAW) - Đức 

Dự buổi ký kết, về phía Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Đỗ Quang Hưng, Phó trưởng khoa, phụ trách Khoa Công nghệ thông tin cùng các thầy cô giáo Bộ môn Cơ điện tử, Khoa CNTT. Về phía Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg có Giáo sư, Tiến sĩ Dirk Engel - Giám đốc dự án HaMoNee và bà Svenja Henseleit - Điều phối viên dự án HaMoNee.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ GTVT phát biểu tại buổi làm việc

Theo Biên bản thỏa thuận, hai Bên sẽ tiến hành hợp tác một số lĩnh vực như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên và cán bộ quản lý, tổ chức các bài giảng, hội thảo khoa học và trao đổi thông tin, ấn phẩm học thuật. Đồng thời tại buổi làm việc hai bên đã ký kết và thảo luận triển khai Dự án “HaMoNee – Hamburg / Hanoi Mobile Engineers” thuộc chương trình tài trợ “HAW International” của DAAD (cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức). Dự án nhằm mục đích trao đổi nghiên cứu và hợp tác giữa trường Đại học HAW Hamburg với các trường đại học ở Việt Nam và với các đối tác trong ngành công nghiệp của hai nước. Thông qua dự án này, HAW Hamburg mong muốn thúc đẩy phát triển năng lực nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật phi biên giới của các sinh viên và giảng viên trong học tập và giảng dạy các môn khoa học kỹ thuật, làm cơ sở xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững với các đối tác tại Việt Nam và tại châu Á.

GS.TS. Dirk Engel - Giám đốc dự án HaMoNee phát biểu tại buổi làm việc.

Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải, với sứ mệnh đào tạo theo hướng ứng dụng phục vụ phát triển ngành giao thông vận tải và đất nước vinh dự là một trong các đối tác Việt Nam trong dự án này. Đồng hành cùng dự án, bên cạnh các trường đại học còn có các đối tác công nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo ô tô gồm Vinfast và tập đoàn Trường Hải (THACO).

Nhân dịp này, GS.TS Dirk Engel cũng chuyển thư mời lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT sang thăm và làm việc với Trường Đại học Khoa học ứng dụng Hamburg (HAW) - Đức trong thời gian sắp tới.

Trường ĐH Công nghệ GTVT