Hội nghị Khoa học Khoa Công nghệ thông tin năm 2022

Ngày 18/5/2022, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã tổ chức Hội nghị Khoa học Khoa Công nghệ thông tin năm 2022. Hội nghị năm nay có 2 tiểu ban gồm 12 báo cáo tập trung vào các chủ đề một số vấn đề đang phát triển trong lĩnh vực CNTT, Điện tử truyền thông và Cơ điện tử.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Nhà trường có PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN&HTQT; TS. Trần Hà Thanh - Trưởng phòng Đào tạo. Về phía Khoa CNTT có TS. Đỗ Quang Hưng phụ trách Khoa CNTT, các đồng chí lãnh đạo các bộ môn, các báo cáo viên, cùng toàn thể giảng viên.

TS. Đỗ Quang Hưng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt Ban tổ chức, TS. Đỗ Quang Hưng đã nhấn mạnh vai trò của công tác nghiên cứu khoa học (NCKH), là một trong những giải pháp nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học. Khoa CNTT luôn mong muốn Hội nghị khoa học sẽ là một hoạt động thường xuyên được đông đảo các giảng viên trong Khoa và các nhà khoa học trong và ngoài trường nhiệt tình tham gia.

PGS.TS.Vũ Ngọc Khiêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS.Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường biểu dương tinh thần tích cực tham gia hoạt động NCKH của các giảng viên Khoa CNTT trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của ngành đang rất sâu và rộng trong đời sống hàng ngày cũng như lĩnh vực GTVT. Trong thời gian tới, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm đề nghị các cán bộ, giảng viên Khoa CNTT tiếp tục giữ vững, phát huy và đạt nhiều thành tích tốt hơn nữa trong giảng dạy và NCKH, đồng thời cần có thêm sự tham gia từ các đơn vị ngoài trường, nhằm nâng cao chất lượng của hội nghị hơn nữa.

Sau phần khai mạc, 12 báo cáo được trình bày tại 2 tiểu ban: Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông – Cơ điện tử. Các báo cáo đã thu hút được sự quan tâm và đóng góp của các đại biểu tham dự.

ThS. Vũ Văn Linh trình bày báo cáo “Hệ thống lưu trữ điện trong giao thông công cộng”

ThS. NCS. Đỗ Bảo Sơn trình bày báo cáo “Quản lý tài nguyên trong điện toán sương mù”

Qua Hội nghị, các tác giả đã được lắng nghe nhiều nhận xét, đóng góp, định hướng giúp cho các bài nghiên cứu được hoàn thiện hơn về ý tưởng, nội dung nhằm đạt được chất lượng nghiên cứu cao nhất.

Khoa Công nghệ thông tin