Hội nghị khoa học Khoa Cơ sở kỹ thuật năm 2023

Ngày 23/6/2023, Khoa Cơ sở kỹ thuật tổ chức Hội nghị Khoa học năm 2023. Hội nghị với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học thuật, chuyên môn và nghiệp vụ, giới thiệu một số kết quả, hướng nghiên cứu mới của các nhà khoa học, đồng thời thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo khoa học của giảng viên khối ngành Cơ sở kỹ thuật.

Tham dự Hội nghị có TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng Phòng KHCN và HTQT; TS. Lê Ngọc Lý - Phó trưởng Khoa Cơ sở kỹ thuật, các thầy, cô giáo, báo cáo viên trong Khoa cùng các nhà khoa học trong và ngoài trường đến tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị khoa học Khoa Cơ sở kỹ thuật năm 2023

TS. Lê Ngọc Lý, Phó trưởng Khoa Cơ sở kỹ thuật cho biết, song song với công tác giảng dạy chuyên môn thì hoạt động nghiên cứu khoa học có vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa các công trình nghiên cứu vào ứng dụng thực tiễn cuộc sống. Nhận thức được tầm quan trọng đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Cơ sở kỹ thuật đã rất tích cực tham gia và chủ trì nhiều đề tài khoa học cấp Trường, đề tài trọng điểm, đề tài cấp Bộ, dự án sản xuất thử nghiệm cấp nhà nước, xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia, công bố nhiều bài báo trên các tạp chí khoa học lớn trong nước và quốc tế.... 

TS. Lê Ngọc Lý - Phó trưởng Khoa Cơ sở kỹ thuật phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, lần lượt các khách mời và các báo cáo viên Khoa Cơ sở kỹ thuật đã trình bày các báo cáo của mình. Các báo cáo phù hợp với định hướng lựa chọn của Nhà trường, mang tính ứng dụng trong sản xuất, ứng dụng trong giảng dạy, một số báo cáo là sản phẩm của đề tài nghiên cứu Tiến sĩ mà các nghiên cứu sinh đang thực hiện.

Có thể kể đến một số nội dung như: “Nghiên cứu thành phần cấp phối cỡ hạt chất độn để làm tăng khả năng bám dính và chống mài mòn cho sơn kẻ đường hệ nhiệt dẻo” của nhóm tác giả Lê Văn Kiên, Phan Thanh Nhàn; “Tổng quan về một số bê tông tiên tiến trên thế giới” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Ngà, Bùi Thị Phương Hoa, Đào Thị Hương Giang...

Báo cáo viên Lê Văn Kiên trình bày báo cáo chủ đề "Nghiên cứu thành phần cấp phối cỡ hạt chất độn để làm tăng khả năng bám dính và chống mài mòn cho sơn kẻ đường hệ nhiệt dẻo” 

Báo cáo viên Nguyễn Thị Thu Ngà chia sẻ chủ đề Tổng quan về một số bê tông tiên tiến trên thế giới” 

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, các nhà khoa học và chuyên gia đã đưa ra những ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn rất tâm huyết, hữu ích về các lĩnh vực nghiên cứu.

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy - Khoa Công trình đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu trao đổi nội dung bài báo cáo 

Hội nghị khoa học Khoa Cơ sở kỹ thuật là cơ hội để các nhà khoa học, các thầy, cô giáo trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực chuyên môn. Những đề tài được báo cáo, đánh giá trong Hội nghị sẽ là cơ sở giúp các nhà khoa học phát triển và áp dụng vào thực tiễn.

Các báo cáo viên, các nhà khoa học cùng các thầy, cô giáo chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

Trường Đại học Công nghệ GTVT