Lễ ra quân đội tuyển UTT dự thi Olympic Cơ học toàn quốc năm 2024

Ngày 3/5, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra chương trình “Lễ ra quân đội tuyển dự thi Olympic cơ học toàn quốc năm 2024” nhằm động viên, khích lệ các em sinh viên trước khi tham gia sân chơi Cơ học toàn quốc.

Đến dự chương trình có TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Quốc Trinh – Trưởng Phòng Đào tạo; TS. Lê Ngọc Lý- Phó Trưởng Khoa Cơ sở kỹ thuật, TS. Trần Ngọc Hưng - Trưởng Khoa Công trình cùng các thầy, cô giáo hướng dẫn và các em sinh viên đội tuyển Olympic Cơ học của trường năm 2024.

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu tại Lễ ra quân, TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể thầy và trò UTT đã chủ động, tích cực trong việc lên kế hoạch ôn luyện và chọn lựa ra các đội thi xuất sắc đại diện cho Nhà trường tham gia kỳ thi, đồng thời gửi lời chúc đến các em sinh viên hãy bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao, mang vinh quang về cho Nhà trường.

TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Đại diện cho các thí sinh tham dự cuộc thi, sinh viên Nguyễn Sỹ Nguyên gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu Nhà trường đã động viên, khích lệ tinh thần; cảm ơn các thầy, cô giáo đã nhiệt tình hướng dẫn và tạo điều kiện cho các em có cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo và xin hứa sẽ quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi lần này.

Sinh viên Nguyễn Sỹ Nguyên – đại diện các thí sinh tham gia kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc phát biểu cảm tưởng

Olympic Cơ học toàn quốc đã được tiến hành từ năm 1989 do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Hội Cơ học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đồng tổ chức. Đây là kỳ thi chuyên ngành mang tính quốc gia, được tổ chức hàng năm góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu của sinh viên, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ có niềm đam mê nghiên cứu gắn bó với Cơ học.

Năm nay, cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 34, khu vực phía Bắc được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội vào ngày chủ nhật 05/5/2024. Đội tuyển sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT dự thi ở 3 môn: Cơ học đất, Cơ học kỹ thuật và Sức bền vật liệu.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Trường Đại học Công nghệ GTVT