Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023

Ngày 10/01/2023, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã long trọng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2022 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; các đồng chí đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông vận tải; Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về phía Nhà trường có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng; TS Lê Thu Sao, Chủ tịch Công đoàn Trường cùng 157 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 700 cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Trường. 

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, các cán bộ, viên chức trong trường đã được nghe các báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022; kế hoạch tài chính và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 do PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày; Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng Trường trong năm 2022; thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của Nhà trường; quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Nhà trường do PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày và Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và chương trình công tác năm 2023 của Ban Thanh tra nhân dân do đồng chí Phạm Văn Tân, Trưởng Ban trình bày.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt tập thể lãnh đạo, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long đã trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022; kế hoạch tài chính và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo đó, năm 2022 là năm Nhà trường thực hiện trở lại hoạt động giảng dạy, học tập trong trạng thái bình thường mới sau dịch bệnh Covid-19, đồng thời là năm Nhà trường có nhiều sự kiện quan trọng, đối ngoại lớn. Với tinh thần đoàn kết, vượt khó, năng động, sáng tạo; sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CB-VC-NLĐ cùng sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được một số kết quả đáng khích lệ trong tất cả các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, năm 2022 Nhà trường là một trong 14 trường đầu tiên được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2.

PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế, khó khăn cần khắc phục và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, tập trung vào bồi dưỡng, phát triển đội ngũ; xây dựng quy trình làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hướng tới mô hình đại học thông minh; kiểm định và xây dựng một số chương trình đào tạo chất lượng cao; tiếp tục tăng cường hoạt động khoa học công nghệ theo hướng ứng dụng, mở rộng hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế; tăng cường chăm lo cho người học và phục vụ cộng đồng... nhằm mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn GTVT Việt Nam và Lãnh đạo Nhà trường đã công bố quyết định khen thưởng đối với các Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác năm vừa qua.

Đồng chí Phạm Hùng Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

Đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam khen thưởng cho các đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2022

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường tặng Giấy khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022

Trong phần thảo luận, tập thể lãnh đạo Nhà trường cũng đã giải đáp ý kiến thảo luận từ Hội nghị viên chức, người lao động cấp cơ sở và thảo luận trực tiếp tại Hội nghị, các ý kiến đều bày tỏ sự thống nhất cao với các báo cáo đã được trình bày, đồng thời đóng góp thêm các ý kiến, giải pháp hữu ích nhằm củng cố, phát triển các mặt hoạt động của Nhà trường.

Đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến thảo luận

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã bỏ phiếu bầu ra Ban thanh tra nhân dân chu kỳ 2023-2024 gồm 03 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Thùy Anh, đồng chí Phạm Văn Tân và đồng chí Trần Ngọc Vũ.

Hội nghị viên chức, người lao động Trường Đại học Công nghệ GTVT năm 2023 đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất của tập thể CB-VC-NLĐ trong toàn Trường, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023.

Trường ĐH Công nghệ GTVT