Talkshow Hành trang cho sinh viên Công nghệ thông tin trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 16/12, Khoa Công nghệ thông tin đã phối hợp với Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế NIIT tổ chức chương trình Talkshow với chủ đề “Hành trang cho sinh viên Công nghệ thông tin trong thời kỳ chuyển đổi số” tại Hội trường lớn, phân hiệu Hà Nội nhằm cung cấp cho sinh viên những thông tin hữu ích về cơ hội và thách thức trong thời kỳ chuyển đổi số.

Chương trình Talkshow thu hút gần 1000 sinh viên khoa Công nghệ thông tin tham dự

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Nhật Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Công nghệ phần mềm Hài Hòa, Phó Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam; ông Lê Phan Long – Phụ trách Giải pháp và khách hàng giáo dục, Microsoft Việt Nam; ông Mai Văn Hà, Giám đốc Trung tâm R&D, Công ty Giải pháp Thiên Hoàng; ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Marketing, Trung tâm đào tạo lập trinh viên quốc tế NIIT. Về phía Nhà trường, có TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Văn Lâm - Trưởng phòng Đào tạo; TS Trần Hà Thanh, Trưởng khoa Công nghệ thông tin; đại diện Đoàn Thanh niên, Trung tâm CNTT-Thư viện và các đơn vị. Tham dự chương trình còn có các thầy cô giáo và gần 1000 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đang theo học tại Trường.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình...

...và tặng hoa cảm ơn các diễn giả dành thời gian chia sẻ với sinh viên trong chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, chuyển đổi số là xu hướng phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm gần đây, tạo ra sự thay đổi lớn trong giáo dục. Định hướng của Nhà trường là đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, chú trọng việc ứng dụng công nghệ trong xây dựng chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy. TS Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao ý nghĩa và sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức chương trình, đồng thời mong muốn Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục phối hợp với các đơn vị, các diễn giả tổ chức nhiều diễn đàn hơn nữa dành cho sinh viên trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Nhật Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Công nghệ phần mềm Hài Hòa, Phó Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam chia sẻ với sinh viên về định hướng và các thách thức trong thời kỳ chuyển đổi số

Tại chương trình, các diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích xoay quanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam cũng như những cơ hội và thách thức dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin trong thời gian tới. Là những người trực tiếp tham gia công tác chuyển đổi số trong các doanh nghiệp và nhiều tổ chức, các diễn giả khẳng định, đây là xu hướng tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu.

Các diễn giả trao đổi và giao lưu với sinh viên trong chương trình

Các bạn sinh viên hào hứng và dặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả tại Chương trình.

Đối với các bạn sinh viên, chuyển đổi số là cần học gì, tích lũy những kiến thức và kỹ năng như thế nào để có thể thích nghi và phát huy được hết năng lực của bản thân khi cả xã hội đã chuyển sang tương lai số. Nhiều câu hỏi và thắc mắc của các bạn sinh viên đã được các diễn giả trao đổi và chia sẻ thỏa đáng trong phần giao lưu. Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên được giới thiệu bức tranh tổng quan về nhu cầu nguồn nhân lực trong các ngành khoa học cơ bản, đặc biệt là công nghệ thông tin. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp cũng mang đến và chia sẻ nhiều cơ hội tuyển dụng và việc làm hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin.

Ban tổ chức trao học bổng và các phần quà cho sinh viên trong phần Bốc thăm may mắn