Trường ĐH Công nghệ GTVT tổ chức chương trình gặp mặt và công bố Quyết định thành lập Hội cựu giáo chức Nhà trường

Ngày 15/11/2022, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức chương trình gặp mặt tri ân các cựu nhà giáo, viên chức qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 77 năm ngày thành lập Trường, 61 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường và công bố Quyết định thành lập Hội cựu giáo chức trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Về dự chương trình có các đại biểu nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ: NGND Chu Đình Tụ - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng; NGND Tạ Quang Chính - nguyên Phó Hiệu trưởng; NGƯT Nguyễn Văn Khoa - nguyên Phó Hiệu trưởng; NGƯT Trần Quang Dũng - nguyên Phó Hiệu trưởng.
Đại biểu Lãnh đạo Nhà trường, có PGS. TS. Vũ Ngọc Khiêm -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long -  Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng -  Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm -  Phó Hiệu trưởng cùng đại biểu là lãnh đạo các đơn vị trong Trường và gần 200 thầy, cô nguyên là nhà giáo, viên chức của Nhà trường qua các thời kỳ.

Các cựu giáo chức tham dự chương trình gặp mặt

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Phát biểu tại chương trình, PGS. TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường đã nhắc lại dấu mốc cách đây đúng 77 năm, trường Cao đẳng Công chính, tiền thân của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ngày nay được khai giảng dưới chính quyền Cách mạng vào ngày 15/11/1945, theo sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ra đời trong điều kiện vô cùng gian khổ và chiến tranh ác liệt, nhưng dưới sự lãnh đạo của Bộ giao thông công chính, nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của chính quyền và nhân dân địa phương, được tôi luyện qua những giai đoạn đầy cam go của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, Nhà trường đã không ngừng phát triển, ngày càng trưởng thành vững mạnh, trong mọi hoàn cảnh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò Nhà trường trong suốt 77 năm qua, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước và xã hội ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu, huân huy chương cao quý. Để có được những thành tích đó là công lao to lớn của các thế hệ nhà giáo đi trước.

PGS Nguyễn Hoàng Long thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường gửi lời tri ân tới các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, các nhà giáo lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các viên chức Nhà trường đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. PGS nhấn mạnh, các thầy, các cô đã hiến dâng cả nhiệt huyết, trí tuệ cho sự nghiệp trồng người; đã truyền lửa, truyền cảm hứng đến lớp lớp thế hệ trẻ để các em có được kiến thức, đạo đức, kỹ năng và lòng yêu nghề, yêu quê hương, đất nước. Đến nay, dù đã được Nhà nước cho nghỉ chế độ, nhưng các thầy, các cô vẫn luôn quan tâm, dõi theo và tiếp tục có những đóng góp về công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển chung của Trường.

Tại chương trình, Nhà trường đã công bố quyết định thành lập Hội cựu giáo chức Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải. Hội tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Nhà trường phê duyệt và chịu sự quản lý của Nhà trường. Hội là ngôi nhà chung của các thế hệ nhà giáo, các cán bộ, viên chức, người lao động đã từng công tác và cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường. Hội tập hợp, đoàn kết và đại diện cho tất cả cựu giáo chức của trường, phát huy tiềm năng trí tuệ của hội viên tham gia đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Hội bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên, tạo điều kiện để các cựu giáo chức giao lưu tình cảm nghề nghiệp, chăm sóc giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất, tương trợ nhau khi gặp khó khăn trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam cũng như truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

Ban chấp hành lâm thời của Hội bao gồm Nhà giáo Hoàng Văn Nhuận - Chủ tịch; Nhà giáo Tô Bình - Phó Chủ tịch; Nhà giáo Công Minh Quang - Phó Chủ tịch; Nhà giáo Hồ Xuân Quang - Phó Chủ tịch; Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh - Thư ký.

Tập thể lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng BCH lâm thời Hội cựu giáo chức Trường Đại học Công nghệ GTVT