UTT ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Konia và Hội thảo Ứng dụng, đào tạo nhân lực về BIM trong xây dựng công trình

Sáng ngày 9/11/2022, trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã cùng với Công ty TNHH KONIA Ký kết thỏa thuận hợp tác đồng thời tổ chức Hội thảo Ứng dụng và đào tạo nhân lực về BIM trong xây dựng công trình. 

Tới dự buổi Ký kết và Hội thảo, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng Khoa Công trình; TS. Phùng Bá Thắng - Phó Trưởng Khoa Công trình; TS. Trần Ngọc Hưng- Phó Viện trưởng, phụ trách Viện Công nghệ GTVT; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN và HTQT; cùng lãnh đạo các bộ môn và giảng viên khoa Công trình. Về phía công ty TNHH Konia, có ban lãnh đạo công ty cùng các cán bộ nhân viên tham dự.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Công ty TNHH Konia là đại lý và nhà phân phối ủy quyền của các sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình từ những hãng sản xuất hàng đầu thế giới như: BricsCAD [Belgium], Trimble [USA], Chaos [Bulgaria], Enscape [Germany], Keystone Cable [Singapore], Furutec [Malaysia], Cummins [USA], Trox Technik [Germany], Lockly [USA], Daikin [Nhật Bản]. Với tầm nhìn trở thành công ty dẫn đầu về quảng bá và thương mại trong phân khúc sản phẩm giá trị gia tăng tại thị trường Việt Nam và Campuchia, công ty Konia tích cực tạo sự khác biệt bằng chất lượng dịch vụ tốt nhất, phân phối những thương hiệu nổi tiếng thế giới đến khách hàng ở mỗi thị trường riêng biệt, và trân trọng mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp và khách hàng. Trong hơn 17 năm hoạt động, công ty đã có nhiều sự hợp tác với các đối tác doanh nghiệp và đại học trong nước và quốc tế. 

Phát biểu tại buổi Ký kết, bà Trần Thị Thu Thảo  - Giám đốc kinh doanh giải pháp phần mềm của công ty Konia đã đề cập tới sứ mệnh của công ty là tư vấn, hỗ trợ, đào tạo, cung cấp thông tin tới người dùng chung của thị trường. Bà cũng nhấn mạnh rằng bên cạnh việc phát triển kinh doanh, công ty còn muốn ươm mầm các thế hệ tương lai trong các ngành xây dựng và công nghệ tại Việt Nam. Việc phối hợp với các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam về lĩnh vực xây dựng và công nghệ được công ty chú trọng nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sớm được đào tạo, tiếp xúc với các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực của đất nước. 

Bà Trần Thị Thu Thảo  - Giám đốc kinh doanh giải pháp phần mềm công ty Konia chia sẻ tại chương trình

Ngay sau lễ Ký kết là Hội thảo Ứng dụng và đào tạo nhân lực về BIM trong xây dựng công trình với ba báo cáo được trình bày lần lượt gồm các chuyên đề “Konia, các ứng dụng sản phẩm Trimble - Tekla và SketchUp - trong quy trình BIM của ngành giao thông vận tải/cầu đường" do Ông Nguyễn Đức Hoá - Công ty TNHH Konia trình bày; chuyên đề về “Ứng dụng BIM trong thiết kế xây dựng cầu Bến mới và đào tạo BIM trong trường đại học" do TS. Phùng Bá Thắng - Khoa Công trình, ThS. Đinh Nho Cảng trình bày; chuyên đề về “Ứng dụng BIM trong các dự án Hạ tầng giao thông"  do ThS. Nguyễn Quốc Tới, TS. Lê Văn Mạnh - Khoa Công trình trình bày.

Buổi Ký kết và hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại diện trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự quan tâm hợp tác của doanh nghiệp và bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục trao đổi, xây dựng thêm nhiều hoạt động liên kết để tạo cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp.