UTT sẵn sàng các phương án tổ chức học và thi trực tuyến trong mùa dịch

Trải qua 4 mùa dịch, việc học trực tuyến của thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra sôi nổi và hiệu quả. Cả thầy và trò đã quen thuộc với hình thức dạy và học trực tuyến thông qua các công cụ hỗ trợ. Các bạn sinh viên viên “đi học” đông đủ không kém gì khi học trực tiếp.

Giảng viên Đại học Công nghệ GTVT giảng dạy trực tuyến

Ảnh: Giảng viên Trường Đại học Công nghệ GTVT trong giờ giảng trực tuyến

Để đảm bảo tiến độ kế hoạch đào tạo trong năm học 2020-2021 và an toàn phòng dịch trong thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, Nhà trường đã ban hành kế hoạch tổ chức thi bằng hình thức thi trực tuyến dành cho sinh viên các Khóa. Phần mềm sử dụng tổ chức thi trực tuyến là Microsoft Teams. Các hình thức thi trực tuyến bao gồm: Thi vấn đáp trực tuyến; bảo vệ báo cáo chuyên đề, bài tập lớn hoặc đồ án môn học và viết tiểu luận (áp dụng cho các học phần Lý luận chính trị).

Trước đó, trả lời phỏng vấn Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam và Truyền hình kỹ thuật số VTC, TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, Nhà trường đã tính đến phương án nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và sinh viên Nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội. Năm nay Nhà trường đã có phương án ứng phó tạm thời chuyển các hình thức, nội dung trực tiếp sang trực tuyến: tư vấn tuyển sinh, thu nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục nhập học, học và thi cũng bằng hình thức trực tuyến”.

Xem video trên kênh VTC: https://www.youtube.com/watch?v=EZXcxdij1zE?t=1417

TS Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT

TS Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT trả lời phỏng vấn Truyền hình thông tấn xã Việt Nam

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Nhà trường, để giúp cho thí sinh thuận tiện và giảm bớt thủ tục, hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch, Nhà trường cũng đã triển khai Hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ http://xettuyen.utt.edu.vn. Thí sinh có thể thêm khảo thêm hướng dẫn đăng ký tại đây

Chúc các thầy cô và các bạn sinh viên luôn giữ sức khỏe và an toàn trong mùa dịch!