Trường Đại học Công nghệ GTVT đồng hành cùng Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2023

Sáng 19/3/2023, Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2023 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chương trình chính là cầu nối giữa các em học sinh, phụ huynh với các cơ sở Giáo dục- đào tạo, đã thu hút rất đông người đến tham dự.

Chương trình thường niên do Báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức, với sự có mặt của gần 250 gian hàng tư vấn của 100 trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục tư vấn trực tiếp cung cấp thông tin, tài liệu và tư vấn xét tuyển vào trường năm 2023.

Gian tư vấn của Trường Đại học Công nghệ GTVT chật kín người tham gia

TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, dự kiến tuyển sinh năm nay của UTT là 4000 chỉ tiêu. Điểm đặc biệt là năm nay trường có thêm một số chuyên ngành mới: Hải quan và Logistics; Xây dựng và quản lý hạ tầng đô thị; Kiến trúc và Nội thất; Thanh tra và quản lý công trình giao thông; Công nghệ kỹ thuật ô tô và giao thông thông minh để đáp ứng nhu cầu lao động xã hội. Điều này đã được Nhà trường chuẩn bị kĩ về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho công tác giảng dạy. Các thông tin tuyển sinh 2023 đã được Nhà trường cập nhật trên hệ thống Cổng thông tin và các kênh truyền thông của Trường.

TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường trả lời phỏng vấn trên các kênh truyền hình VTV, VTC

Phương châm đào tạo của Trường Đại học Công nghệ GTVT vẫn là theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, trong đó 45% theo hướng thực hành, 55% theo hướng lý thuyết. Sinh viên ngoài thực tập tại các xưởng, trung tâm thực nghiệm còn được thử sức ở các doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Hà Lan... các em sẽ được hưởng lương trong quá trình thực tập, nếu có năng lực sẽ được bố trí việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Đưa ra lời khuyên cho các thí sinh năm nay, TS. Nguyễn Văn Lâm chia sẻ: Thí sinh phải định vị được bản thân, đánh giá được sở trường, năng lực để chọn đúng ngành nghề, nếu chúng ta chọn theo trào lưu, không đúng đam mê, không phù hợp bản thân mình thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn và khó có thể thành công. Các em có thể hỏi những chuyên gia, những nhà khoa học, hoặc hỏi chính thầy, cô giáo và phụ huynh của mình, những người đã có kinh nghiệm để đưa ra lời khuyên đúng đắn.

Phụ huynh, học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của UTT

Gian tư vấn của UTT đã thu hút lượng lớn người tham gia. Với sự tư vấn nhiệt tình của ban tuyển sinh UTT cùng không gian trải nghiệm thực tế, các video màn hình lớn trình chiếu đầy đủ các hình ảnh trong hoạt động học tập và nghiên cứu giúp các học sinh, phụ huynh có cái nhìn đa chiều, đầy đủ thông tin về các ngành học, chương trình đào tạo, chế độ học phí, học bổng, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, một số hoạt động văn nghệ, tiết mục nhảy sôi động đến từ các Câu lạc bộ sinh viên trong trường, trò chơi “chiếc nón kì diệu” quay để nhận quà theo phong cách của sinh viên đã giúp các em hình dung được các hoạt động của sinh viên sau này.

Các hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi diễn ra tại gian tư vấn UTT

Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp là một sự kiện rất quan trọng, thông qua sự tư vấn của ban tuyển sinh đã giúp các em học sinh có kỹ năng tự chủ và mạnh dạn, tự tin hơn trong việc lựa chọn ngành, nghề học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Chúc các em học sinh lớp 12 sớm đưa ra được lựa chọn sáng suốt. Hẹn gặp các em tại UTT.  

Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn học sinh, phụ huynh trong suốt mùa tuyển sinh 2023 thông qua cổng thông tin điện tử (http://tuyensinh.utt.edu.vn) và fanpage chính thức của Trường tại địa chỉ https://facebook.com/utt.vn .

Trường Đại học Công nghệ GTVT