Ra quân Chiến dịch mùa hè SVTN 2010

Tới dự lễ ra quân có đồng chí Đỗ Ngọc Viện- Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Trần Quang Dũng- phó hiệu trưởng; đồng chí Vũ Ngọc Khiêm- phó hiệu trưởng; đồng chí Ngô Quốc Trinh- Bí thư đoàn trường; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các phòng, ban, khoa, tổ môn; các thầy giáo, cô giáo cùng 130 sinh viên tình nguyện đại diện cho trên 200 sinh viên tình nguyện toàn trường. 

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng GTVT tự hào được học tập và rèn luyện dưới ngôi trường Anh hùng có bề dầy truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh những thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học, phong trào thanh niên, học sinh sinh viên của nhà trường cũng có sức lan tỏa lớn và được xã hội ghi nhận, đánh giá cao bằng các hoạt động từ thiện, chung sức vì cộng đồng, hoạt động về nguồn mang tính nhân văn sâu sắc. Một trong số đó là Mùa hè sinh viên tình nguyện hàng năm.

Chiến dịch hè tình nguyện năm 2010 của tuổi trẻ nhà trường là chiến dịch hè đặc biệt, là đợt hoạt động cao điểm của tuổi trẻ nhà trường chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà nội; chào mừng Đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đặc biệt, năm 2010 cũng là năm kỷ niệm 65 năm truyền thống Ngành GTVT Việt Nam và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường. Thực hiện kế hoạch của Thành đoàn Hà Nội về việc tổ chức “Chiến dịch mùa hè TNTN 2010”; quyết định số 2429/QĐBGTVT ngày 20/8/2009 của Bộ GTVT về việc tổ chức kỷ niệm 65 năm truyền thống Ngành GTVT và thực hiện nghị quyết của Đảng ủy Nhà trường, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng GTVT đã xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch Mùa hè sinh viên tình nguyện 2010. Với mong muốn đây là chiến dịch hè có quy mô lớn nhất, thu hút nhiều HSSV tham gia nhất và có ý nghĩa hiệu quả nhất,  BTV đoàn trường đã xác định chủ đề của chiến dịch “ Hành trình xanh hướng về nguồn cội” với phương châm hành động ” Kỷ luật, an toàn, hiệu quả, chuyên nghiệp”.  Thông qua các hoạt động tình nguyện HSSV có cơ hội được rèn rũa, tiếp cận thực tế, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, là cơ hội giao lưu học hỏi, rèn luyện tính tự giác, tác phong làm việc tập thể, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật và sống có trách nhiệm hơn với xã hội và đối với chính bản thân mình. Năm nay, chiến dịch được cụ thể hóa bằng nhiều chương trình hành động thiết thực như:
- Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động tuyên truyền thiết thực kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường .
-Tăng cường các hoạt động tình nguyện tại chỗ như vệ sinh môi trường; xóa biển quảng cáo trái phép, quét vôi cây xanh. Phục vụ công tác tuyển sinh năm học 2010 và các phần việc trong hè do nhà trường giao.
- Tham gia chương trình tiếp sức Mùa thi 2010 với các hoạt động tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ, tư vấn trực tuyến trên mạng; tư vấn tại các bến xe nhà ga Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm, các thông tin về tuyển sinh, nhà trọ, xe buýt, địa điểm thi, xe tình nguyện…
- Phối hợp Đội CSGT công an TP Hà Nội tham gia giữ gìn đảm bảo TTATGT trên địa bàn Quận Đống Đa, Thanh Xuân. Phối hợp cùng VOV giao thông cung cấp các thông tin liên quan đến tình hình giao thông đến với phụ huynh và thí sinh.  
- Tham gia các hoạt động tình nguyện cấp Thành phố phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.
- Tổ chức chương trình Hành trình Xanh với một chuỗi các hoạt động tình nguyện và tri ân nguồn cội tại làng Chẩu, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang- nơi Trường sơ tán trong những năm kháng chiến chống Pháp (1950- 1954); tại xã Tam Quang- huyện Tam Đảo- tỉnh Vĩnh Phúc; xã Úc Kỳ- huyện Phú Bình- tỉnh Thái Nguyên;  thăm viếng Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn; Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, thăm quê Bác với các hoạt động xây nhà tình nghĩa (trên 30 triệu); thăm tặng quà các gia đình chính sách, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ, làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, giao lưu văn hóa VNTDTT…
Chỉ còn 1 ngày nữa, năm học 2009- 2010 sẽ kết thúc! Phần lớn HSSV trong trường sẽ trở về sum họp cùng gia đình thư giãn sau một năm học tập vất vả.  Nhưng với gần 200 chiến sỹ áo xanh,  các đồng chí lại có một sự lựa chọn khác, mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là “Tiếp tục hành trang SVTN”, hơn 200 trái tim với ngọn lửa hồng, phát huy truyền thống anh hùng, cách mạng của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, tự hào truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, tiếp tục cuộc hành trình với tinh thần “Nơi đâu cần thanh niên có, nơi đâu khó có thanh niên”.
 

alt

Đồng chí Đỗ Ngọc Viện- Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng lẵng hoa động viên các chiến sỹ áo xanh tình nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
 
alt

 

 

alt

alt

alt

alt