Toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp học tập cho sinh viên Khoa Kinh tế vận tải năm 2023

Chiều ngày 30/11, Khoa Kinh tế vận tải đã tổ chức buổi tọa đàm “Kinh nghiệm và phương pháp học tập cho sinh viên khoa KTVT năm 2023” tại Hội trường lớn cơ sở đào tạo Hà Nội.

Buổi tọa đàm nhằm định hướng trong học tập bậc đại học, từ đó khích lệ sinh viên phát huy tính sáng tạo và xác định những mục tiêu rõ ràng để có kế hoạch học tập phù hợp cho bản thân. Bên cạnh giúp sinh viên Khoa Kinh tế vận tải nâng cao hiểu biết về phương pháp học tập, năng lực tự học, tư duy phản biện, phương pháp làm việc nhóm.

Đến dự chương trình có TS. Hoàng Văn Lâm – Phó Trưởng Khoa Kinh tế Vận tải;  TS. Trần Thị Tâm - Trưởng bộ môn, Bộ môn Chủ nghĩa Mác- Lênin và Ths. Nguyễn Thị Thu Hằng - Giảng viên Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng diễn giả tại buổi toạ đàm, cùng sự tham gia đông đảo các thầy, cô và các em sinh viên Khoa Kinh tế vận tải.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời là TS. Trần Thị Tâm - Trưởng bộ môn, Bộ môn Chủ nghĩa Mác- Lênin và Ths. Nguyễn Thị Thu Hằng - Giảng viên Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ rất bổ ích, tâm huyết các phương pháp đúng đắn để học tập các môn lý luận chính trị, giúp sinh viên đến gần hơn với các bộ môn lý luận chính trị, bộ môn có tính trừu tượng và nặng về lý thuyết hàn lâm.

TS. Trần Thị Tâm - Trưởng bộ môn, Bộ môn Chủ nghĩa Mác- Lênin và Ths. Nguyễn Thị Thu Hằng - Giảng viên Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi toạ đàm

Theo TS. Trần Thị Tâm, các môn lý luận chính trị như: Triết học Mác - Lê nin; Kinh tế chính trị Mac - Lenin; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Lịch sử Đảng; Tư tưởng Hồ Chí Minh… có 13 tín chỉ chiếm 1/10 đơn vị học trình trong tổng số môn học các em cần hoàn thành trong chương trình bậc đại học ở UTT và đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp tư duy, góp phần hình thành, bồi dưỡng nhân sinh quan, thế giới quan, phương pháp luận khoa học, đồng thời bồi dưỡng tư tưởng chính trị, góp phần định hướng suy nghĩ, hành động và hoàn thiện nhân cách cho sinh viên.

Các em sinh viên tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi toạ đàm

 Mời đến chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả trong buổi tọa đàm là sinh viên Tống Thị Linh Chi – lớp 73DCKT22 chuyên ngành kế toán doanh nghiệp, cô gái vô cùng xinh đẹp và tài năng với các thành tích đầy ấn tượng. Theo bạn Linh Chi, để giúp chúng ta tập trung chú ý và dễ dàng tiếp nhận những kiến thức mà các thầy, cô giáo giảng ngay từ trên lớp học cần thực hiện một số giải pháp như: ngồi bàn đầu, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, ghi chép rõ ràng và khoa học, thư giãn giữa giờ học; về nhà phải chăm chỉ đọc lại bài, xem thêm tài liệu... 

Bạn Tống Thị Linh Chi – lớp 73DCKT22, chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp chia sẻ các phương pháp học tập hiệu quả cho sinh viên

Tiếp đến là phần chia sẻ phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả khi học đại học của bạn Nguyễn Việt Anh – lớp 72DCDT21 chủ nhiệm CLB Tiếng Anh UTT. Tiếng Anh - ngôn ngữ của thế giới, là thứ tiếng mà bất kỳ ai trong thời đại 4.0 cần phải làm chủ. Nhưng con đường làm chủ Tiếng Anh vẫn là một vấn đề đầy quan tâm của nhiều bạn trẻ, vì vậy chúng ta phải có phương pháp tiếp cận, học tập, rèn luyện, trau dồi tốt để nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. 

Bạn Nguyễn Việt Anh – lớp 72DCDT21, chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ GTVT chia sẻ phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả cho sinh viên

Buổi tọa đàm kết thúc tốt đẹp, đã giúp các bạn sinh viên yêu thích hơn về bộ môn lí luận chính trị, đặc biệt là đã biết thêm về các phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, biết bản thân cần không ngừng học hỏi tích lũy kiến thức, kỹ năng, chủ động trong việc rèn luyện bản thân để có kiến thức vững vàng, chuyên nghiệp và thành công trong tương lai.

TS. Hoàng Văn Lâm – Phó Trưởng Khoa Kinh tế Vận tải tặng hoa cho các vị khách mời đồng diễn giả tại buổi Toạ đàm

Trường Đại học Công nghệ GTVT