Tuổi trẻ UTT ra quân dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học

Với mong muốn xây dựng khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp và trang bị cho người học một môi trường học tập hiệu quả, thân thiện, an toàn, đảm bảo sức khỏe, vừa qua Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên UTT đã phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Trong những năm qua, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu, giảng dạy cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên thì việc xây dựng khuôn viên trường học sạch sẽ được Nhà trường xác định là một trong những điều kiện quan trọng và cốt lõi để hướng tới sự phát triển toàn diện cho sinh viên, nhằm tăng cường chất lượng giáo dục. Không gian ấy không chỉ giúp cho việc dạy và học thêm thoải mái, tích cực, mà còn giúp các em rèn luyện thêm kỹ năng sống văn minh, yêu thiên nhiên cảnh quan cuộc sống. Đặc biệt, hiện nay trước tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói chung, Quận Thanh Xuân nói riêng đang diễn biến phức tạp, yêu cầu hành động của sinh viên về bảo vệ môi trường thiết thực hơn bao giờ hết.

Khuôn viên Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn đảm bảo tiêu chí "Xanh-sạch-đẹp"

Sau triển khai kế hoạch, sinh viên Nhà trường đã tổng vệ sinh xung quanh khuôn viên kí túc xá, các khu giảng đường và khu đất mới của Trường, tiến hành nhổ cỏ, phát quang bụi rậm, thu gom rác, phân loại rác thải, kiểm tra, phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng … góp phần làm đẹp cảnh quan trường, quyết tâm khống chế, không để dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát, lan rộng ra cộng đồng.

“Hành động nhỏ- ý nghĩa lớn”, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đoàn viên, thanh niên, giúp các bạn có ý thức tích cực, tự giác bảo vệ môi trường, từ đó truyền cảm hứng tới cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường sống.

Một số hình ảnh Lễ ra quân:

Trường Đại học Công nghệ GTVT