Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới và Lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú năm 2015

Sáng ngày 29/8, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới và Lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú của các Chi bộ, tổ chức đoàn thể trong toàn trường.

Lớp bồi dưỡng LLCT
Toàn cảnh lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới và lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú

Đến dự lễ khai giảng có TS. Nguyễn Hoàng Long- Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Trần Quang Dũng - Nguyên Phó Bí thư Đảng bộ, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Trần Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa đơn vị chức năng trong Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo, tổ chức lớp học và 46 đảng viên dự bị, 243 học viên là quần chúng ưu tú được các chi bộ, các tổ chức đoàn thể lựa chọn và giới thiệu tham gia lớp học.

Lớp bồi dưỡng LLCT
TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc lớp học

Sau phần tuyên bộ lý do, giới thiệu Đại biểu và công bố các văn bản liên quan đến kế hoạch và công tác tổ chức lớp học, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng Bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt cho Đảng bộ Trường phát biểu khai mạc và chỉ đạo lớp học. Trong nội dung phát biểu của TS. Nguyễn Hoàng Long đã đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bồi dưỡng kiến thức về Đảng nhằm cung cấp hành trang cần thiết cho các đảng viên mới và các quần chúng ưu tú trước khi tình nguyện gia nhập tổ chức Chính Đảng duy nhất đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân và người lao động ở Việt Nam; đồng thời TS. Nguyễn Hoàng Long cũng động viên và kêu gọi các đảng viên mới, quần chúng ưu tú phát huy tinh thần trách nhiệm, thể hiện tình cảm, ý chí phấn đấu vươn lên Đảng bằng việc làm thiết thực là tham dự đầy đủ, nghiêm túc và đáp ứng tốt các yêu cầu do Ban tổ chức lớp học và các giảng viên, báo cáo viên đề ra.

Lớp bồi dưỡng LLCT
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giảng viên Khoa Kinh tế vận tải đã thay mặt cho 46 đồng chí là đảng viên mới tham lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị phát biểu cảm ơn Đảng bộ, Ban tổ chức đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, cơ sở vật chất để các học viên được tham gia lớp học đầy đủ và hứa với Đảng bộ Trường sẽ chấp hành tốt nội quy và các yêu cầu về nội dung chương trình, hoàn thành Khoá học với chất lượng cao.

Lớp bồi dưỡng LLCT
Quần chúng ưu tú Vũ Quỳnh Anh phát biểu đại diện cho 243 học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng

Đại diện cho 243 quần chúng ưu tú của Nhà trường, quần chúng ưu tú Vũ Quỳnh Anh - Giảng viên Bộ môn Lý luận chính trị (Cơ sở đào tạo Thái Nguyên) gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng bộ Nhà trường đã quan tâm, tạo điều tổ chức lớp học và hứa sẽ cố gắng hoàn thành khoá học với kết quả tốt nhất.

Lớp bồi dưỡng LLCT
Báo cáo viên Trần Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo tại lớp học bồi dưỡng kết nạp Đảng

Ngay trong buổi học đầu tiên, sau lễ khai giảng các học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú đã được đồng chí Trần Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường giới thiệu chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp đó sẽ là các chuyên đề giới thiệu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; về quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ Trường; về Cương lĩnh xây dựng đất nước trong Thời kỳ quá độ; Phấn đấu trở thành Đảng viên Cộng sản và Những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng.

Lớp bồi dưỡng LLCT
Báo cáo viên Trần Quang Dũng - Nguyên Phó Bí thư Đảng bộ, nguyên Phó hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Tại lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới, các học viên sẽ được quán triệt các chuyên đề chính: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản Điều lệ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chuyên đề Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông qua lớp bồi dưỡng LLCT sẽ giúp các học viên nắm được các kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những đường lối của Cách mạng Việt Nam; nội dung, quan điểm mới trong cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội, đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ của người đảng viên... Đây cũng là dịp giúp các học viên phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên, xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lớp bồi dưỡng sẽ được tổ chức từ ngày 29/8 đến hết ngày 31/8/2015, các học viên đáp ứng tốt các yêu cầu về quy chế và nội dung học tập sẽ được Đảng uỷ cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành khoá học Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và Giấy chứng nhận cảm tình đảng cho các quần chúng ưu tú.