88 Thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám


88 Thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

08/10/2018

Phát biểu tại lễ ghi danh, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh: "Văn Miếu - Quốc Tử Giám là biểu tượng của tinh thần hiếu học, là niềm tự hào của nhân dân cả nước. Nơi đây đã ghi danh những hiền tài quốc gia. 88 thủ khoa hôm nay vinh dự được ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống, điều đó vô cùng ý nghĩa đối với các bạn trẻ xuất sắc của Thủ đô Hà Nội".

Năm 2018 là năm thứ 16 thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 16 năm, đã có 1.705 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước. Nghi lễ ghi danh Sổ vàng được tổ chức nhằm động viên, ghi nhận những thành tích học tập xuất sắc của các thủ khoa trên đường chinh phục đỉnh cao tri thức, đồng thời giáo dục và khích lệ tinh thần hiếu học của thanh, thiếu niên Việt Nam.

Các Thủ khoa xuất sắc năm 2018 ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

88 thủ khoa xuất sắc năm 2018 được ghi danh là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải thưởng trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Trong số 88 Thủ khoa xuất sắc năm nay, có tới 56 Thủ khoa là nữ (chiếm 64%), Thủ khoa xuất sắc khối ngành Kỹ thuật chiếm số lượng lớn nhất với 24 Thủ khoa (chiếm 27%); 50 thủ khoa (chiếm 57%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 47 Thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 53%)…

Sau lễ ghi danh sổ vàng, 88 thủ khoa xuất sắc sẽ tham dự lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2018 sẽ diễn ra vào 20h ngày 8/10 tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Năm nay, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đóng góp cho thành phố 01 nữ thủ khoa xuất sắc là đảng viên trẻ Phạm Thị Nhung - chuyên ngành Cầu đường với điểm học tập là 3.81 (8,94), điểm rèn luyện 93,3 và đạt nhiều thành tích trong học tập cũng như hoạt động công tác phong trào như: Giải nhất Olympic cơ học đất cấp Trường năm 2016, Giải khuyến khích môn Cơ học đất Olympic cơ học toàn quốc năm 2016, là sinh viên tình nguyện 5 năm và được tặng nhiều giấy khen, bằng khen vì các hoạt động phong trào các cấp.