Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2020


Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2020

29/05/2017

Ngày 13/5/2017 Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2020

Tới dự và chỉ đạo đại hội, có đồng chí Ngô Văn Thiện – Phó Trưởng ban Thanh niên trường học, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội; đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Trưởng ban Thanh niên trường học, Chánh văn phòng Hội Sinh viên Thành phố và các đồng chí cán bộ đại diện cho các ban chuyên môn Thành Đoàn, Hội Sinh viên Thành phố. Về phía Nhà trường có PGS. TS. Đào Văn Đổng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Ngọc Khiêm – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hoàng Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng – UV Ban Thường vụ, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Ths. Cao Công Ánh – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; Đến dự còn có các đồng chí thường trực đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT – TEDI, Trường Đại học Thủy Lợi, Đại học Hà Nội, Cao đẳng Xây dựng số 1, các trường thuộc cụm 2 – Hội Sinh viên Thành phố; các thầy giáo, cô giáo phụ trách các CSĐT, trưởng các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm cùng 145 đại biểu chính thức đại diện cho gần 13.000 sinh viên trong toàn Trường.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Bùi Đức Hưng trình bày báo cáo tổng kết những thành tựu mà Hội Sinh viên Nhà trường đã đạt được trong giai đoạn 2013-2017 cũng như những khó khăn, hạn chế còn tồn tại qua các nội dung công tác như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lối sống đẹp trong hội viên, sinh viên; triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong hội viên, sinh viên...

Đồng chí Bùi Đức Hưng - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường khóa V trình bày báo cáo tổng kết giai đoạn 2013-2017 trước Đại hội

Trong 02 phiên làm việc với tinh thần đoàn kết - trí tuệ - chủ động – sáng tạo – hội nhập và phát triển, Đại hội đã tiến hành tổng kết đánh giá công tác Hội và phong trào sinh viên Trường trong giai đoạn 2013 – 2017, xây dựng phương hướng hoạt động, công tác nhiệm kỳ 2017 – 2020. Đại hội đã bầu ra BCH Hội Sinh viên Trường khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm 21 đồng chí là những sinh viên ưu tú, tiêu biểu của Hội Sinh viên Trường. Trong Phiên họp lần thứ nhất của BCH Hội Sinh viên Trường khóa VI, BCH Hội Sinh viên Trường tín nhiệm và bầu ra đồng chí Trần Thanh Cao - sinh viên lớp 64DCCD11 giữ chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Hội nghị cũng bầu ra 03 đồng chí Phó Chủ tịch Hội Sinh viên là Phạm Khắc Nam - sinh viên lớp 66DCCD22, Nguyễn Thị Hiền - sinh viên lớp 66DCKT11, Khuất Thị Ngọc Ánh - sinh viên lớp 65DCHT21. Hội nghị cũng đã tín nhiệm bầu ra Chủ nhiệm Ban kiểm tra là đồng chí Phạm Khắc Nam.

Đại hội lấy ý kiến biểu quyết

Đại hội đã nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp, tham luận của các Đại biểu dự Đại hội.

Đại biểu trình bày tham luận trước Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGS. TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao khẩu hiệu mà Đại hội đề ra cho công tác Hội và phong trào sinh viên Nhà trường trong thời kỳ mới, giữ vững tinh thần "Dân chủ - Đoàn kết - Trí tuệ - Cống hiến", đồng thời kế thừa, phát huy và sáng tạo từ nhiệm kỳ V. Mặc dù trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế thị trường, những mặt trái của xã hội, ý thức, nhận thức của sinh viên còn kém ... Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà Trường cũng đánh giá cao những đóng góp của Hội Sinh viên Trường trong công tác Hội và phong trào sinh viên thời gian qua và luôn đặt niềm tin vào Hội Sinh viên trường trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển Nhà trường.

PGS. TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Bên cạnh đó, PGS.TS. Đào Văn Đông cũng yêu cầu Ban Chấp hành Hội Sinh viên khóa VI thực hiện tốt những yêu cầu, nội dung sau: 

Thứ nhất: Ban Chấp hành khóa mới phải xây dựng chương trình hành động, bám sát chủ trương, định hướng, yêu cầu của Nhà trường để phát triển Trường thành Trường trọng điểm quốc gia, từng bước vươn ra khu vực và quốc tế.

Thứ hai: Mỗi hội viên, sinh viên nhất là các chủ chốt của Chi hội, Liên chi hội, Hội Sinh viên phải có tinh thần cống hiến trong công tác hội và phong trào  sinh viên, mỗi một người là tấm gương xuất sắc trong học tập, NCKH và rèn luyện.

Thứ ba: Các đồng chí trong Ban Chấp hành phải phát huy tốt tố chất thủ lĩnh, đi kèm đó phát huy tinh thần dân chủ, các đại biểu phấn đấu là một trong những thủ lĩnh của Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên, chính các bạn là những tấm gương sáng cho gần 13.000 sinh viên Nhà trường noi gương, học tập. Các hoạt động nêu cao tinh thần dân chủ, nói lên tiếng nói chung của mình, chung tay góp sức Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển đi lên.

Thứ tư: Hội Sinh viên phải nắm bắt nhanh những tình hình mới để xây dựng chương trình hành động phù hợp, chi tiết và bám sát thực tế.

Thứ năm: Hội Sinh viên cùng với Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, các đơn vị chức năng trong Trường bảo vệ sinh viên trước những nguy cơ bất ổn, sự lôi kéo của các thế lực thù địch, tránh xa những tư tưởng, luận điệu không tốt, sai sự thật của thế lực thù địch ... làm ảnh hưởng tới tình hình chính trị trong Trường, trong Thành phố và trong cả nước. Ban Chấp hành phải quan tâm hai nội dung: Mở rộng mô hình CLB-Tổ-Đội-Nhóm trong Trường cả về số lượng và chất lượng phù hợp với điều kiện thực tế; liên kết, đoàn kết sinh viên tạo thành sức mạnh tổng hợp trong Trường.

Thứ sáu: Ban Chấp hành Hội Sinh viên giới thiệu cho Đoàn Thanh niên các hội viên ưu tú để Đoàn Thanh niên bồi dưỡng, giới thiệu các sinh viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Đào Văn Đông cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội Sinh viên phát triển, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu Nhà trường lên một tầm cao mới. 

Đại hội cũng nhận được những ý kiến chỉ đạo tâm huyết, sát sao của Hội Sinh viên Thành phố. Đồng chí Ngô Văn Thiện - Phó Trưởng ban Thanh niên trường học, phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố nhấn mạnh "... Hội Sinh viên Thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chấp hành khóa V, và yêu cầu Ban Chấp hành khóa VI phát huy tốt mặt mạnh, khắc phục những tồn tại của Ban Chấp hành khóa V, đặc biệt triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt mạnh mẽ, hiệu quả, thiết thực ...".

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường khóa VI đã sâu sắc tiếp thu những định hướng và bổ xung vào Nghị quyết Đại hội VI. Với đội ngũ Ban Chấp hành ưu tú, nhiệt huyết và trẻ trung, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội, quyết tâm phấn đấu trong công tác tổ chức triển khai các hoạt động; tạo môi trường cho hội viên sinh viên tu dưỡng học tập, rèn luyện và cống hiến vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ, vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của Nhà trường.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2020 ra mắt Đại hội

Đại hội chia tay các đồng chí Ban Chấp hành Hội Sinh viên khóa V, giai đoạn 2013-2017

* Một số hình ảnh tại Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội Hội Sinh viên Trường khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2020

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội