Sinh viên UTT tưng bừng buổi tọa đàm “Sinh viên thời hội nhập”


Sinh viên UTT tưng bừng buổi tọa đàm “Sinh viên thời hội nhập”

20/12/2016

Trong thời kỳ hội nhập AEC, TPP và các tổ chức thế giới thì điểm yếu của Sinh viên Việt Nam hiện nay chính là thiếu những thông tin hội nhập, thiếu động lực học tập, thiếu kỹ năng mềm như làm việc theo nhóm, giao tiếp, sử dụng vi tính, ngoại ngữ yếu và tác phong công nghiệp thấp…. Nhiều sinh viên không định hình được mình làm gì khi ra trường, chuẩn bị gì cho công việc, cần bổ sung kỹ năng gì để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Nhằm khắc phục những điểm yếu đó, ngày 29/3/2016 trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp cùng Công ty Tư vấn và đào tạo Edutaiment Vietnam tổ chức buổi tọa đàm: “Sinh viên thời hội nhập”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án cộng đồng: “Vì một triệu sinh viên Việt Nam vững tin thời hội nhập”. Đến dự với chương trình có thầy Công Minh Quang – Trưởng phòng Công tác HS-SV, đ/c Lê Hoàng Anh – Bí thư Đoàn TN trường; TS. Ngô Thị Thanh Hương – Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Công trình; cô Hoàng Thị Hồng Lê - Phó trưởng khoa, phụ trách khoa KTVT; TS. Lương Công Lý – Trưởng khoa Lý luận chính trị và các thầy giáo, cô giáo cùng đông  đảo các bạn Sinh viên UTT. Đặc biệt, đến với chương trình còn có diễn giả nổi tiếng ThS. Ngô Bích Hà – một doanh nhân, chuyên gia đào tạo về khởi nghiệp tại Việt Nam trực tiếp tham gia và đào tạo.

Các bạn sinh viên háo hức đăng ký tham gia chương trình

Chương trình có sự tham gia của các thầy giáo, cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên

Khởi động chương trình

Tại chương trình, diễn giả ThS. Ngô Bích đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh cơ hội việc làm trong thời kỳ Việt Nam hội nhập với các tổ chức thế giới AEC, TPP, WTO… và những mong muốn của nhà tuyển dụng; giúp sinh viên được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, trang bị kỹ năng mềm, hành trang khởi nghiệp, cơ hội tìm kiếm việc làm và quá trình lập thân, lập nghiệp...

Diễn giả ThS. Ngô Bích Hà trực tiếp tham gia đào tạo

Các thầy giáo, cô giáo chia sẻ kinh nghiệm

Một số bạn sinh viên chia sẻ rằng, chương trình đã giúp chúng em phá bỏ tư duy bị động, sự tự ti của bản thân; tháo gỡ vướng mắc, tạo động lực học tập mạnh mẽ cho chúng em; khởi tạo đam mê học tập, đam mê cống hiến, khẳng định giá trị bản thân và chủ động tự tìm tòi, sáng tạo trong học tập.

Đây là chương trình có ý nghĩa rất lớn mà nhà trường đã tổ chức cho các bạn sinh viên, giúp cho các bạn sinh viên có một tâm thái học tập chủ động, nâng cao khả năng xin việc sau khi ra trường, mang lại sự tin cậy, uy tín của trường Đại học Công nghệ GTVT, đồng thời đóng góp nguồn nhân lực tốt cho xã hội.

Một số hình ảnh của chương trình: