Ra mắt Hội phụ huynh sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT tại Cộng hòa Pháp

Ra mắt Hội phụ huynh sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT tại Cộng hòa Pháp

Nhằm tăng cường sự liên kết giữa gia đình và Nhà trường trong công tác giáo dục và hỗ trợ sinh viên đang theo học các chương trình du học đại học, thạc sỹ tại Cộng hoà Pháp, ngày 07/4/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức buổi lễ ra mắt Hội phụ huynh sinh viên của Trường tại Cộng hòa Pháp.


Toàn cảnh buổi lễ ra mắt Hội phụ huynh sinh viên của Nhà trường tại Cộng hòa Pháp

Tham dự buổi lễ, về phía Hiệp hội 113 Viện Đại học Công nghệ của Cộng hòa Pháp có GS.TS. Eric Cartignies – Giám đốc Viện Đại học Công nghệ Valenciennes, Giám đốc chương trình ADIUT tại Vietnam; PGS.TS. Lê Thị Mười – Phụ trách Hợp tác quốc tế của ADIUT tại Việt Nam và Đại học Valenciennes; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT; cùng các bậc phụ huynh của các sinh viên tham gia chương trình du học đại học, thạc sĩ tại Cộng hòa Pháp của Nhà trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết việc thành lập Ban đại diện Hội phụ huynh sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT tại Cộng hòa Pháp có mục tiêu quan trọng nhất là để Nhà trường cùng với gia đình hỗ trợ cho các em sinh viên đang học tập tại Cộng hòa Pháp có được các điều kiện học tập tốt nhất, đảm bảo an toàn, an ninh và đảm bảo điều kiện sức khỏe; cùng phối hợp để kết nối với các trường đại học tại Cộng hòa Pháp để có thêm nhiều thông tin hơn nữa cung cấp cho các em sinh viên. Sau hơn 2 năm, Nhà trường đã triển khai hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với Hiệp hội 113 Viện đại học công nghệ của Pháp (ADIUT), 6 trường đại học tổng hợp lớn của Pháp; đã có 80 sinh viên của Trường sang các trường đối tác du học đại học, thạc sỹ và trong thời gian sắp tới sẽ có rất nhiều sinh viên sang học, do vậy việc thành lập Hội phụ huynh sinh viên tại Cộng hòa Pháp có ý nghĩa rất thiết thực và cần thiết. Sau buổi ra mắt này, Nhà trường trao lại toàn bộ sự chủ động cho Hội để triển khai hoạt động theo Điều lệ đã ban hành, đồng thời Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Hội hoạt động đảm bảo mục tiêu đề ra.


PGS.TS. Đào Văn Đông trao quyết định thành lập cho Ban đại diện Hội phụ huynh sinh viên tại Cộng hòa Pháp


GS.TS. Eric Cartignies – Giám đốc Viện Đại học Công nghệ Valenciennes, Giám đốc chương trình ADIUT tại Vietnam giới thiệu về Hiệp hội 113 Viện đại học Công nghệ Của Pháp là đối tác chiến lược của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong việc triển khai tiếp nhận các sinh viên của UTT sang học tập, đồng thời là đối tác để triển khai dự án phát triển Trường Đại học Công nghệ GTVT, đặc biệt là việc thành lập Viện đại học Công nghệ Viêt-Pháp theo mô hình IUT của Pháp tại Trường Đại học Công nghệ GTVT trong tương lai.

PGS.TS. Lê Thị Mười – Phụ trách Hợp tác quốc tế của ADIUT tại Việt Nam và Đại học Valenciennes đánh giá cao Trường Đại học Công nghệ GTVT đã thành lập Hội phụ huynh sinh viên tại Cộng hòa Pháp và là số ít trường đại học tại Việt Nam có tổ chức này. PGS cũng đánh giá cao các sinh viên của Trường đang học tập tại Pháp có ý thức học tập nghiêm túc, nhiều em đạt thành tích cao. PGS cũng chỉ ra một số tồn tại và đề nghị Hội phụ huynh cần kết hợp chặt chẽ với  Nhà trường và các trường thành viên của ADIUT trong việc quản lý con em mình để các em học tập tốt hơn.


Đại diện Ban Phụ huynh sinh viên tại Cộng hòa Pháp của Nhà trường phát biểu tại buổi lễ


ThS. Nguyễn Long Khánh báo cáo các hoạt động hợp tác của Nhà trường và thông tin sinh viên của UTT học tập tại Pháp

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT