Các bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2023

Các bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2023

Bắt đầu từ ngày 10/7/2023, các thí sinh sẽ thực hiện đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm 2023 theo hình thức trực tuyến trên trang tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT đã ra hướng dẫn các bước cụ thể, các thí sinh cần nắm rõ để thực hiện đúng quy trình. 

Cách 1: Thí sinh đăng nhập bằng tài khoản điểm tiếp nhận cung cấp để nhập phiếu đăng ký tại địa chỉ: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Bộ GD-ĐT hướng dẫn thí sinh các bước đăng nhập trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung

Cách 2: Thí sinh đăng nhập bằng dịch vụ công sau đó nhập phiếu đăng ký.

Thí sinh có thể thực hiện đăng ký trên cổng dịch vụ công quốc gia

Các thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin cá nhân; đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành, các trường.

Xem hướng dẫn bằng video:

​Hiện tại, các trường Đại học đều đã công bố kết quả các phương thức xét tuyển sớm. Tất cả thí sinh (gồm cả thí sinh tự do) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD-ĐT (gồm cả các ngành đã đạt điểm trúng tuyển và các ngành đăng ký xét điểm thi THPT) để được xử lý theo quy trình toàn quốc của Bộ, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Nếu không, thí sinh đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành/trường đó. 

Sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, từ ngày 31.7 đến 17 giờ ngày 6.8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

Đối với trường hợp báo sai sót thông tin xét tốt nghiệp: Sau khi điểm tiếp nhận hồ sơ nhập thông tin xét tốt nghiệp, thí sinh vào xem thông tin xét tốt nghiệp bằng tài khoản đã được cung cấp. Nếu phát hiện sai sót, trên màn hình phiếu đăng ký thí sinh nhấn nút "Báo sai sót", sau đó tích chọn các mục sai thông tin và "Gửi phản ánh".