Gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền BunPiMay Lào


Gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền BunPiMay Lào

13/04/2021

Ngày 10/4/2021, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa Nhà trường và Lưu học sinh Lào đang theo học tại trường nhân dịp Tết cổ truyền BunPiMay, Lào.

Đại diện Nhà trường cùng lưu học sinh Lào tại ngày Tết Bunpimay

Tham dự buổi gặp mặt có thầy Cao Công Ánh – Bí thư Đoàn Thanh niên, thầy Phạm Quang Dũng – Phó Trưởng phòng Đào tạo; cùng các thầy, cô giáo đại diện cho cán bộ, giảng viên Nhà trường và gần 30 em Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Với tình hữu nghị, gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt – Lào anh em, chính phủ hai Quốc gia đã có nhiều hợp tác trên hầu hết các lĩnh vực như văn hóa, chính trị, viễn thông, ... đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, nước bạn Lào đã gửi nhiều học sinh đến học tập tại Việt Nam và trường Đại học Công nghệ GTVT cũng vinh dự đào tạo cho nước bạn các thế hệ sinh viên có trình độ và nghiệp vụ cao. Giờ đây, bên nước Lào anh em, các bạn đang tưng bừng đón chào ngày lễ cổ truyền của dân tộc cùng gia đình, bạn bè. Trong thời điểm thiêng liêng đó để bù đắp phần nào khi các bạn sinh viên phải xa ra đình, trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức buổi gặp mặt chào mừng ngày Tết cổ truyền của nước Lào dành cho các bạn Lưu học sinh đang theo học tại trường.

Cũng giống như tết Nguyên đán Việt Nam, đất nước Lào cũng có ngày tết truyền thống của mình. Tết truyền thống của Lào có tên là BunPiMay, được diễn ra từ 13 đến 15/4 hàng năm. Đây là tết theo Phật lịch vì từ xa xưa, đạo Phật đã trở thành Quốc đạo. BunPiMay không đơn giản chỉ là tết mà không biết tự bao giờ đã trở thành Lễ hội. BunPiMay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho con người và vạn vật. Trong 3 ngày Tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc để đón chào năm mới như: Té nước, xây tháp cát, phóng sinh, hái hoa tươi, buộc chỉ cổ tay…


Một lần nữa xin gửi lời chúc mừng đến nước bạn Lào anh em, đến các Lưu học sinh Lào đang theo học tại trường Đại học Công nghệ GTVT. Chúc các bạn có một cái Tết ấm cúng và hạnh phúc.