Khen thưởng sinh viên Phạm Đình Quí đạt danh hiệu “Người tốt - Việc tốt”


Khen thưởng sinh viên Phạm Đình Quí đạt danh hiệu “Người tốt - Việc tốt”

13/03/2018

Sáng ngày 12/3/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức khen thưởng sinh viên Phạm Đình Quý, lớp 65DCCD22, Khoa Công trình đã hai lần nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Theo công văn của công an huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên gửi Trường Đại học Công nghệ GTVT về việc biểu dương người tốt, việc tốt, vào tối ngày 18/2/2018 (mùng 3 Tết Mậu Tuất), trên đường đi chơi cùng bạn bè, Phạm Đình Qúy- sinh viên lớp 65DCCD22, khoa Công trình- Trường Đại học Công nghệ GTVT đã nhặt được một chiếc ví màu đen, bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng và một số tiền. Quý đã đem chiếc ví vào trụ sở Công an huyện Phù Cừ trình báo. Qua quá trình xác minh, Công an Huyện đã trao trả toàn bộ tài sản tới người bị mất ví.

Với việc làm của mình, Phạm Đình Quý đã được Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT tuyên dương khen thưởng trước toàn trường và trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Người tốt - Việc tốt” của Nhà trường.

Đây là lần thứ hai, Quý nhặt được đồ rơi và gửi trả lại thành công cho người mất đồ. Ngoài ra Quý còn là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, 4 năm liên tục nhận Giấy khen sinh viên giỏi năm học của Hiệu trưởng, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn- Hội, hiến máu nhân đạo.


Thầy Công Minh Quang – Trưởng phòng Công tác sinh viên công bố Quyết định khen thưởng đối với sinh viên Phạm Đình Quý


PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng Giấy khen Biểu dương tấm gương “Người tốt – Việc tốt” cho sinh viên Phạm Đình Quý

Đánh giá về việc làm ý nghĩa của sinh viên Phạm Đình Quý, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Hành động nhặt được của rơi, trả lại cho người mất của sinh viên Phạm Đình Quý là hành động rất trân quý và được hoan nghênh, điều này góp phần rất lớn vào việc xây dựng hình mẫu sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT trong thời kỳ mới, đó là "Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn". Thầy mong muốn  hành động này rất cần được nhân rộng trong toàn thể sinh viên của Nhà trường và ngày càng có nhiều sinh viên của Trường được vinh danh “Người tốt- Việc tốt”.


Các thầy cô giáo và sinh viên lớp 65DCCD22, Khoa Công trình chụp ảnh lưu niệm chúc mừng sinh viên Phạm Đình Quý

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT