Nguyễn Đức Du (64DCDT02) - Chàng sinh viên biến từ sự ngưỡng mộ trở thành ước mơ lập trình viên


Nguyễn Đức Du (64DCDT02) - Chàng sinh viên biến từ sự ngưỡng mộ trở thành ước mơ lập trình viên

18/05/2017

Với ước mơ trong tương lai trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp làm việc trong các công ty lớn trên thế giới. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường Đại học, lựa chọn khoa Công nghệ Thông tin với chuyên ngành Điện tử viễn thông của Trường Đại học Công nghệ GTVT, Nguyễn Đức Du (64DCDT02) đã liên tục đạt những thành tích tốt trong các môn học liên quan về mạng và thích tìm hiểu về máy tính. Ngoài ra, qua các phương tiện truyền thông Đức Du biết đến rất nhiều nhân vật có tiếng trong làng công nghệ của thế giới như Bill Gates hay Steve Jobs... Du cho biết, họ là những con người hết sức tài năng, bạn rất ngưỡng mộ, đây chính là động lực giúp bạn nuôi dưỡng ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.Với ước mơ trong tương lai trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp làm việc trong các công ty lớn trên thế giới. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường Đại học, lựa chọn khoa Công nghệ Thông tin với chuyên ngành Điện tử viễn thông của Trường Đại học Công nghệ GTVT, Nguyễn Đức Du (64DCDT02) đã liên tục đạt những thành tích tốt trong các môn học liên quan về mạng và thích tìm hiểu về máy tính. Ngoài ra, qua các phương tiện truyền thông Đức Du biết đến rất nhiều nhân vật có tiếng trong làng công nghệ của thế giới như Bill Gates hay Steve Jobs... Du cho biết, họ là những con người hết sức tài năng, bạn rất ngưỡng mộ, đây chính là động lực giúp bạn nuôi dưỡng ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Nguyễn Đức Du (64DCDT02) chuyên ngành Điện tử Viễn thông, Trường Đại học Công nghệ GTVT đứng phía ngoài cùng bên tay phải

Từ sự ngưỡng mộ trở thành ước mơ, Đức Du đã dần hiện thực hóa từng bước để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Cuối năm thứ 3 Đại học, Du đã hoàn thành chương trình Kỹ sư mạng Cisco. Đầu năm thứ 4, Du tiếp tục hoàn thành chương trình chuyên gia mạng của Cisco. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Du tiếp tục tham gia hỗ trợ, viết tài liệu cho Học viện mạng VnNet và có được rất nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Khi vẫn đang là sinh viên, Đức Du đã được Intercom, FPT mời làm. Hiện tại, Đức Du đang làm ở Phòng Tích hợp hệ thống của tập đoàn Elcom, trực tiếp tham gia các dự án lớn: Mạng Core MobiFone, IP BackBone, triển khai DWDM cho VNPT – Net, triển khai mạng Metro cho MobiFone.

Học tập tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, Đức Du cảm thấy môi trường học tập ở đây rất tốt, trang thiết bị tại các giảng đường và phòng thực hành đầy đủ và hiện đại, giáo viên hướng dẫn sinh viên rất tận tình. Ngoài thời gian học tập, Du còn thích xem các gameshow giải trí trên tivi, sử dụng mạng xã hội facebook và tham gia chơi một số môn thể thao như bóng đá, đá cầu...

Là một bí thư năng nổ trong phong trào Đoàn, Hội, cũng sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường, Du rất tự tin về bản thân bởi những kiến thức mà mình đã được trang bị trong hơn 4 năm học tại trường và những kỹ năng mềm tích luỹ được qua các hoạt động phong trào. Đây là yếu tố làm tăng cơ hội để Du sau khi ra trường có được công việc phù hợp với chuyên ngành đã học.