日本へ行く前、準備する物


日本へ行く前、準備する物

もうすぐ、UTTを卒業した学生たちは日本へ働きに行くつもりですが、多くの人が同じの質問があります。例えば、日本へ行く前に、準備し、持って行く物は何が良いのか、人々ずつのニーズによって持っていくものも違うのです。日本に慣れた人に対してそれは問題ではありません。初めて日本に来る人は困難があるでしょう。何か持っていたほうがいいのかご説明いたします。

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-01.jpg

1) 一番目: 初月のごろのために十分服や自身物を持っていきます。服には事コートを2つ準備したほうが良いです。12月から日本は寒くなって、地方によって大雪があり、雪がないのにベトナムに比べて冬が寒いです。

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-02.jpg

2) 二番目: 日本の料理はかなりおいしいと思いますので、それは大きな問題ではないでしょう。その上、スーパーではたくさんベトナムの材料を売っています。

でも、ベトナムの味なら、ベトナムの調味料が必要です。日本でない調味料は:

– Bot Canh, Bot Nem」 というベトナムの塩です。

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-03.jpg

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-04.jpg

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-05.jpg

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-06.jpg

はたまねぎに乾燥して、もしどのくらいまで連れて、あるいは平としたので、保存を使って、冷蔵庫で出して冷蔵庫を使います。

– Nuoc Mam, チリソースは調味料が日本側を購入することも困難である。インターネットでベトナムの人々に販売球根を注文することができます!

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-07.jpg

しかし慎重にパッケージを包んで、日本には約2ボトルを(通常は、持ち込むことはできません)持っていくでしょう。もし持っていかなければ、近くのスーパが使用するタイの魚醤を買うことができて、それはまた、タイ魚醤はベトナムのような味が、あまりおいしくないです。

– Ngoài ra với nhiều bạn khó trong khoản ăn uống sơj ban đầu không ăn được đồ Nhật hay vì tiết kiệm thì bạn có thể đem theo ruốc hoặc mỳ tôm gói đ ể dùng trong thời gian đầu!
Nói thật lần đầu tiên mẹ mình cũng làm cho mình mấy kg ruốc mang theo nhưng mới đầu thỉnh thoảng mới ăn nên không ăn hết được để bị hỏng mất tiếc đứt ruột :((. Vì vậy các bạn cũng nên mang vừa đừng mang nhiều quá bị hỏng mất sẽ rất phí công của bố mẹ làm.

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-09.jpg

3) Thứ ba: Mang theo tiền:

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-11.jpg

– Với các bạn sang Nhật đi làm thì nên mang theo ít tiền để chi phí sinh hoạt, ăn uống trong một hai tháng đầu (Vì nhiều cty Nhật sẽ trả lương cho bạn từ tháng thứ 2) 50.000 yên-100.000 Yên Nhật (tương đương 500$- 1000$).

– Đối với các bạn du học sinh thì khi mới sang các bạn cũng sẽ phải mất một vài tháng đầu để làm quen, đi phỏng vấn xin việc mới có việc làm thêm. Tuỳ vào trình độ tiếng Nhật của bạn mà bạn có thể xin được việc nhanh hay chậm vì vậy các bạn nên mang theo khoảng 100.000 Yên- 150.000 Yên (tương đương 1000$_1500$). Vì những đồng tiền này gia đình các bạn vất vả lắm mới kiếm ra nên khi mới sang các bạn nên chi tiêu tiết kiệm, những thứ cần thiết thì mới nên mua còn sau này quen bạn sẽ tự biết cách chi tiêu hợp lý.

4) Thứ tư: khi sang nước Nhật một nước có ngôn ngữ khác thì đây là một khó khăn không hề nhỏ, nếu bạn không thể giao tiếp được bằng tiếng Nhật thì bạn rất khó để sống, học tập và làm việc tại Nhật (Trừ trường hợp đi sang theo dạng sử dụng tiếng Anh). Vì vậy thứ tiếp theo các bạn cần mang theo là vốn tiếng Nhật. Vì vậy khi ơr Việt Nam bạn hãy cố gắng học thật tốt, cố gắng sử dụng tiếng Nhật nếu có cơ hội giao tiếp với người Nhật. Ít nhất khi sang Nhật bạn phải nói được những câu chào hỏi, giao tiếp thông thường, biết tự giới thiệu bản thân, gia đình bằng tiếng Nhật. Vì khi sang Nhật nếu bạn không thể làm việc nếu không biết tiếng Nhật. Nhất là những bạn đi du học, nếu tiếng Nhật không tốt thì rất khó xin việc trong thời gian đầu mới sang.
http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-12.jpg

Vì vậy các bạn hãy cố gắng học thật chắc tiếng Nhật nhé. Và các bạn nên mang theo một quyển sổ tay giao tiếp tiếng Nhật theo tình huống có bán ở các hiệu sách sẽ giúp ích cho các bạn nhiều đó!

5) Thứ năm: đất nước và con người Nhật Bản.

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-13.jpg

Ông cha ta đã có câu “Nhập gia tuỳ tục” vì vậy trước khi đến Nhật bạn nên tìm hiểu qua về đất nước cũng như con người Nhật Bản để khỏi gặp những bỡ ngỡ cũng như sai sót không đáng có khi sống trên đất Nhật cũng như giao tiếp với người Nhật.

Cái này bạn có thể tìm qua sách, báo, internet…có rất nhiều thông tin cho bạn!
6) Thứ sáu: (Bổ sung) Mình quên mất một thứ nữa là khi mới sang một môi trường mới có khí hậu khác so với Việt Nam thì sẽ có bạn không quen. Vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc thông thường như: cảm cúm, nhức đầu, xổ mũi, … Và bạn cũng nhớ đừng có quên loại thuốc đặc trị đuổi bác “Tào tháo” nhé vì chắc có lúc bạn cần dùng tới!^^  Nhưng tốt nhất bạn hãy cố giữ cho mình luôn khỏe mạnh để học tập và làm việc thật tốt tại Nhật nhé.

http://utt.edu.vn/uploads/file-manager/images/tu-trang-di-nhat-14.jpg