Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần UPRAISE - Nhật Bản

Ngày 12/4/2019, tại Phân hiệu Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Công ty Cổ phần UPRAISE​ - Nhật Bản nhằm sớm triển khai các chương trình hợp tác đào tạo, liên kết cử sinh viên các chuyên ngành đi thực tập ngắn hạn, du học, làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Đoàn công tác của Công ty Cổ phần UPRaise - Nhật Bản do ông Iwahori Katsuhide - Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN-HTQT, cùng lãnh đạo và chuyên viên Phòng KHCN-HTQT.

Tại buổi làm việc, phía đoàn Nhật Bản cho biết, hiện nay nhiều du học sinh, người lao động Việt Nam để đến được Nhật Bản đã phải gánh trên vai những món nợ lớn nhỏ khác nhau làm gia tăng tình trạng du học sinh bỏ trốn và lao động bất hợp pháp tại Nhật. Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do không ít công ty tư vấn du học và công ty phái cử thiếu đạo đức lừa gạt nhiều thanh niên trẻ người Việt bằng việc thu phí môi giới cao, quảng cáo sai sự thật về các chương trình vừa du học học vừa làm thu nhập cao.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Đứng trước thực trạng gần đây có nhiều cảnh báo tương tự từ chính phủ Nhật Bản và Việt Nam, PGS. TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn nỗ lực tìm kiếm các đối tác là các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp uy tín tại Nhật Bản để hợp tác triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên, tạo điều kiện để các sinh viên có được cơ hội học tập, việc làm tốt nhất với chi phí nhỏ nhất hoặc miễn phí.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty Cổ phần UPRaise - Nhật Bản là một trong những hoạt động thiết thực dành cho sinh viên. Thời gian tới, Nhà trường và Công ty Cổ phần UPRAISE sẽ triển khai các chương trình hợp tác đào tạo, liên kết cử sinh viên đi thực tập ngắn hạn, du học, làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Chương trình dự kiến sẽ tuyển số lượng lớn với hang trăm sinh viên các chuyên ngành của Nhà trường mỗi năm.

Trường Đại học Công nghệ GTVT