Mời bình chọn cho sản phẩm Khởi nghiệp của sinh viên UTT năm 2021

Ngày 26/3/2022 tới đây, trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021

Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665) giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì thực hiện từ năm 2017. Đề án có mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp; 100% các trường đại học, học viện, 70% các trường cao đẳng, trường trung cấp có ít nhất 05 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Năm nay, vượt qua nhiều thách thức từ dịch bệnh Covid-19, tinh thần khởi nghiệp của HSSV cả nước vẫn tiếp tục được tôn vinh trong Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia. Thông qua cuộc thi "Sinh viên UTT với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021", Nhà trường đã lựa chọn được 02 sản phẩm xuất sắc và vinh dự lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải vào ngày 26/3 tới đây.

1. Dự án Sinh viên đi ghép

Ý tưởng chính của dự án

APP - Sinh viên đi ghép(App SgT): Dự án công nghệ giúp kết nối những sinh viên có xe và không có xe, cần di chuyển trên một cung đường/ trùng tuyến (hay còn gọi là đi chung xe/ ghép xe).

Mô tả sản phẩm/dịch vụ

Với APP - Sinh viên đi ghép (App SgT), bài toán đi ghép sẽ được giải quyết một cách vô cùng nhanh chóng - tiết kiệm - tin cậy. Người có xe cho đi ghép (A) cài đặt sẵn mức chia sẻ tiền xăng, nhập điểm đến trước khi lên đường; Người đi ghép (B) đăng đơn trên app. Hệ thống sẽ quét trên lộ trình, báo cho B biết có ai đi qua cả điểm đứng, điểm đến của mình, cách bao nhiêu phút, giá bao nhiêu để B lựa chọn. Hệ thống sẽ thu phí của A sau khi kết nối thành công.

Giá trị giải pháp của dự án

Giảm thiểu chi phí cho đối tượng không có phương tiện và muốn di chuyển. Tăng thu nhập cho đối tượng sinh viên có xe.Rút ngắn thời gian chờ đợi của người sử dụng. Tạo thêm nhiều mối quan hệ cho đối tượng sinh viên. Giảm lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường.

2. Giải pháp điểm danh và sổ liên lạc điện tử

Ý tưởng chính của dự án

Giải pháp điểm danh – Sổ liên lạc điện tử rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và gia đình, xây dựng mối quan hệ mật thiết hai chiều trong quản lý và giáo dục.

Mô tả sản phẩm/dịch vụ

Sản phẩm là một ứng dụng kết nối thông tin trực tuyến giữa nhà trường và gia đình. Giúp các bậc phụ huynh có thể cập nhật được thông tin theo thời gian thực một cách đầy đủ nhất về tình hình học tập của con em mình mọi lúc, mọi nơi. Góp phần xây dựng một mô hình giáo dục hiện đại, văn minh, thân thiện trong thời đại công nghệ 4.0.

Giá trị giải pháp của dự án

- Điểm danh tự động theo thời gian thực.
- Không giới hạn số lần khi học sinh ra vào trường học, lớp học.
- Trao đổi thông tin giữa nhà trường và phụ huynh một cách đầy đủ, tức thời.
- Giá trị cốt lõi nhằm xây dựng một hệ sinh thái giáo dục thông minh trên nền tảng công nghệ.

3. Hướng dẫn bình chọn dự án

Thao tác BÌNH CHỌN cho dự án:

  • Bước 1: Click vào link bình chọn như dưới
    Dự án SINH VIÊN ĐI GHÉP
    GIẢI PHÁP ĐIỂM DANH VÀ SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ
  • Bước 2: Click "Bình chọn dự án"
  • Bước 3: Cho điểm 5 cho cả 3 hạng mục đánh giá, tổng cộng là 15 điểm.
  • Bước 4: Nhập tên, SĐT, email
  • Bước 5: Click "Tôi không phải là người máy " và "Đánh giá"
  • Bước 6: Nhập mã đã nhận từ hộp thư email của bạn.

 

Mỗi email chỉ được bình chọn 1 lần.

Trong vòng bình chọn này, 2 nhóm dự án rất mong nhận được sự ủng hộ, động viên từ việc bình chọn của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên trong nhà trường, của người thân, gia đình, bạn bè và tất cả mọi người.

Hãy cùng theo dõi và ủng hộ cho 2 nhóm vào đêm chung kết sắp diễn ra tại Vĩnh Yên (25 đến 27 tháng 3 năm 2022).

Trường Đại học Công nghệ GTVT