Nhiều hoạt động tại Ngày hội sách và văn hóa đọc UTT năm 2022

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức “Ngày Sách và Văn hoá đọc UTT năm 2022” trong hai ngày 13 và14/04/2022. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như Trưng bày sách và bán sách trợ giá, tặng và trao đổi sách, thuyết trình giới thiệu sách hay của các bạn trong CLB bạn đọc Thư viện, các trò chơi và đố vui có thưởng. Tham dự có TS.Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên tại cơ sở đào tạo Hà Nội.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường thăm gian hàng sách tại Ngày Hội

Từ nhiều năm nay, chương trình Ngày hội Sách và Văn hóa đọc đã trở thành hoạt động thường niên của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, đồng thời tôn vinh giá trị của sách và khuyến khích phong trào đọc sách trong Sinh viên, cán bộ giảng viên, các nhà khoa học và người lao động toàn Trường; tiếp nối truyền thống ngày hội đọc sách UTT hiệu quả, thiết thực.

Trong ngày hội văn hóa đọc, cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa, đặc biệt là "cuộc thi xếp sách nghệ thuật" với những tác phẩm nghệ thuật từ Sách đã gửi gắm được thông điệp riêng của ngành học cùng các thông điệp ý nghĩa, thúc đẩy văn hóa đọc trong sinh viên toàn Trường.

Song song đó, tại Hội trường lớn cơ sở đào tạo Hà Nội cũng diễn ra buổi Tọa đàm Workshop Mobile Game & App – Cơ hội & Nghề nghiệp do Trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện tổ chức. Tham dự buổi toạ đàm có thầy Doãn Anh Tuấn, Chuyên gia phát triển game bằng Unity, Founder Buffalo Game Studio, giảng viên cấp cao học viện NIIT và thầy Dương Thanh Sơn, Chuyên gia mobile app, có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng lập trình mobile, giảng viên cấp cao tại Aptech. Các diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích, giúp các bạn sinh viên hiểu được tổng quan về các công nghệ phát triển ứng dụng điện thoại mới nhất hiện nay đồng thời thầy cũng có những chia sẻ rất tâm huyết từ kinh nghiệm thực tế qua thời gian dài làm lập trình viên mobile app và đào tạo thực tế.

Diễn giả Dương Thanh Sơn chia sẻ, định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên muốn theo ngành lập trình Mobile app.

Thầy Doãn Anh Tuấn giới thiệu đến các bạn sinh viên UTT công cụ làm game mới nhất hiện nay là Unity Engine: cơ hội và tiềm năng ngành sản xuất game

Tại buổi Tọa đàm, thầy Doãn Anh Tuấn giới thiệu về quy trình sản xuất game bằng công cụ Unity, cách phát triển game trên Unity, và chia sẻ cơ hội kiếm tiền từ chính ứng dụng do mình tạo ra trên các "chợ ứng dụng" của Apple và Google Play. Các bạn sinh viên dành nhiều câu hỏi cho các diễn giả, buổi tọa đàm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các bạn sinh viên ngành CNTT cũng như các bạn sinh viên đang theo học những ngành khác muốn tìm hiểu về lập trình mobile.

Qua sự kiện, các bạn sinh viên sẽ có thêm định hướng nghề nghiệp cũng như cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên yêu thích Công nghệ thông tin và Lập trình di động, tìm hiểu về các công nghệ mới nhất trong việc sử dụng các Engine làm game, App hiện nay. Được biết, sắp tới Trung tâm Công nghệ thông tin-Thư viện sẽ mở thêm nhiều Workshop chuyên sâu về lập trình cũng như các khóa học về xây dựng ứng dụng trên thiết bị di động dành cho những sinh viên yêu thích, muốn tìm hiểu và có ý tưởng Khởi nghiệp về lĩnh vực này.

Ngày hội cũng thu hút rất nhiều các bạn sinh viên yêu thích sách

Trường Đại học Công nghệ GTVT