Trường ĐH Công nghệ GTVT sẵn sàng chào đón tân sinh viên K72

Nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, Nhà trường đã và đang tích cực đầu tư, cải tạo và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho hơn 10.000 sinh viên. 

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là trường Đại học công lập trực thuộc Bộ GTVT với truyền thống hơn 76 năm xây dựng và phát triển với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, thực hành. Nhà trường có 03 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên.

Giảng đường A1 Trường Đại học Công nghệ GTVT

Giảng đường A1, cơ sở đào tạo Hà Nội

Cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc với diện tích 14 ha tọa lạc gần Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bắc Sông Hồng Thủ đô, Phường Đồng Tâm, Thành phố Vĩnh Yên. Nơi đây được ví như một "Công viên đại học" của tỉnh Vĩnh Phúc với hệ thống cây xanh, hồ nước, khu giảng đường và rèn luyện thể chất hiện đại, tiện nghi đảm bảo sự phát triển toàn diện của người học.

Khuôn viên cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc

Cơ sở đào tạo Thái Nguyên rộng 6,7 ha với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp nằm tại thành phố công nghiệp năng động của cả nước, nơi tập trung nhiều các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp đang rất cần một đội ngũ cán bộ kỹ thuật phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương và đất nước.

Phân hiệu đào tạo Hà Nội nằm tại địa chỉ 54 Triều Khúc, Quận Thanh Xuân với diện tích 3,8ha. Trong những năm qua, Nhà trường không ngừng đầu tư cải tạo, sửa chữa, xây mới theo hướng hiện đại nhằm tạo môi trường lành mạnh giúp sinh viên có thể yên tâm học tập, nghiên cứu.

Cơ sở vật chất và môi trường học tập lý tưởng

Giảng đường A2 Trường Đại học Công nghệ GTVT

Giảng đường A2 - Cơ sở đào tạo Hà Nội

Giảng đường UTT

Giảng đường A3 - Cơ sở đào tạo Hà Nội

Trạm sạc xe điện VinFast lắp đặt tại khuôn viên Trường

Phòng học với nhiều trang thiết bị hiện đại

Toàn bộ phòng học tại các giảng đường đều được trang bị máy điều hòa và hệ thống thiết bị hỗ trợ âm thanh, ánh sáng và máy chiếu tiện nghi phục vụ việc học tập trên lớp của sinh viên. Bên cạnh đó, hệ thống phòng thực hành thí nghiệm thuộc các lĩnh vực từ cơ bản đến chuyên sâu như phòng thực hành vật lý đại cương, hóa học, phòng thực hành điện – điện tử, cơ khí ô tô, phòng thí nghiệm xây dựng, môi trường.... cũng được đầu tư hiện đại với nguồn kinh phí lớn của Nhà trường và các Quỹ đầu tư, các dự án hỗ trợ của Nhật Bản. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ triển khai nâng cấp thêm các trang thiết bị và công nghệ hiện đại phục vụ việc giảng dạy của thầy và trò trên các giảng đường.

Hệ thống phòng học, hành lang sạch sẽ, rộng rãi và đảm bảo an toàn học đường

Phòng học được trang bị điều hòa, máy chiếu, màn hình tương tác

Trường quay phục vụ đào tạo, tư vấn tuyển sinh

Hội trường Lớn tại cơ sở đào tạo Hà Nội được trang bị màn hình LED cỡ lớn phục vụ việc học tập và hoạt động phong trào cho sinh viên

Hệ thống phòng thi trắc nghiệm tự động

Hệ thống Phòng học ngoại ngữ và thực hành chuyên ngành

Hệ thống giảng đường dốc tại cơ sở Vĩnh Phúc với sức chứa hơn 400 chỗ ngồi đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của sinh viên Nhà trường

Trang thiết bị thực hành, thực tập

Sinh viên thực hành Vẽ cơ khí trên máy tính

Thiết bị thực hành ngành Công nghệ kỹ thuật giao thông

Phòng thực hành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Hệ thống phòng hội thảo, thư viện

Thư viện của trường với hơn 4000m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 20.000 đầu sách, gần 300 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. Toàn bộ khuôn viên của Trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi.

Hệ thống thư viện, phòng hội thảo đạt chuẩn trường đại học

 

Khu tổ hợp giáo dục thể chất

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải còn có hệ thống các sân bãi phục vụ cho việc rèn luyện sức khoẻ, thể dục thể thao như: đường chạy, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng ném, bóng bàn, cầu lông, phòng tập gym v.v.

 

Ngoài việc học tập trên giảng đường, sinh viên Nhà trường luôn tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa, tình nguyện ... 

Hoạt động ngoại khóa sôi nổi, nhiều CLB sở thích dành cho sinh viên

Đối với sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT, bên cạnh việc học các bạn còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi, tham gia các Câu lạc bộ sinh viên để phát triển kỹ năng mềm, khả năng giao tiếp và rèn luyện tự tin cho bản thân.