Trường ĐH Công nghệ GTVT sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập tại Trường

Thực hiện yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về xây dựng kế hoạch giảng dạy trực tiếp từ ngày 14/2, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã lên kế hoạch giảng dạy và học tập của toàn bộ sinh viên từ ngày 14/2/2022. Theo đó, sinh viên sẽ trở lại Trường học vào 2 đợt là ngày 14/2 dành cho các sinh viên mới, sinh viên sắp tốt nghiệp và từ ngày 28/2/2022 dành cho sinh viên các khóa khác.

Nhằm tạo môi trường học tập khang trang, hiện đại, trong thời gian qua, Nhà trường đã đầu tư cải tạo nâng cấp và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho sinh viên sau khi quay trở lại học tập. Tại cơ sở Hà Nội, hệ thống phòng học tại Giảng đường A1 và A2 cơ bản được trang bị bàn ghế mới, điều hòa, màn hình tivi, màn hình tương tác. Khuôn viên giảng đường Nhà C1, C2, thư viện, nhà A4, A5, A6 được cải tạo, sửa chữa nâng cấp đồng bộ và trang bị điều hòa, máy chiếu. Toàn bộ khuôn viên Nhà trường được cải tạo, chỉnh trang, trồng thêm nhiều cây xanh và hoa tạo nên diện mạo mới xanh, sạch, đẹp....

 

Hệ thống phòng học, hành lang sạch sẽ, rộng rãi và đảm bảo an toàn học đường.

Khuôn viên được trồng nhiều cây xanh và hoa

Phòng học được trang bị điều hòa, máy chiếu, màn hình tương tác.

Lối đi từ cổng sau vào Khu giảng đường C1, C2

Thư viện cũng được cải tạo sắp xếp lại theo hướng không gian mở và bổ sung nhiều đầu sách hứa hẹn sẽ thu hút nhiều hơn các bạn sinh viên tìm hiểu và học tập trong năm học mới. Vườn ươm khởi nghiệp tại Tầng 4 Thư viện thuộc đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 cũng đã được khai trương. Với diện tích sử dụng hơn 110m2 cùng nhiều trang thiết bị, không gian làm việc chung, Nhà trường mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên trong thời gian tới.

Không gian Vườn ươm khởi nghiệp tại Tầng 4 Thư viện

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid- 19, Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo tại 3 cơ sở đào tạo của Trường để thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị đón sinh viên đến trường học tập như tiến hành khử khuẩn và vệ sinh toàn bộ cơ sở vật chất tại các Khu giảng đường và Nhà làm việc, trang bị vật tư y tế phòng chống dịch, cử cán bộ y tế tiếp nhận khai báo, kiểm tra thân nhiệt, lập tổ phản ứng nhanh hỗ trợ cho sinh viên trong trường hợp cần thiết, chuẩn bị phương tiện để chuyển hàng trăm sinh viên cơ sở Hà Nội lên học tập quân sự, an ninh quốc phòng tại cơ sở Vĩnh Phúc. Đối với những sinh viên chưa được tiêm đủ các mũi vaccine, Nhà trường sẽ hỗ trợ đăng ký tiêm vaccine ngay sau khi đến trường học tập trung...

Nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng để tiếp đón sinh viên đến trường học tập một cách an toàn, hiệu quả và thành công!

Trường Đại học Công nghệ GTVT