UTT hỗ trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhằm động viên, khích lệ sinh viên vượt khó, vươn lên trong học tập, vừa qua Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ GTVT đã trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên Nguyễn Đức Đạt, sinh viên khóa 70 ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí Máy xây dựng.

Sinh viên Nguyễn Đức Đạt có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, em bị mồ côi cha mẹ từ nhỏ, gia đình đông anh em và có hai anh chị bị bệnh tâm thần. Hoàn cảnh của em đã làm lay động con tim của rất nhiều người và bạn đọc của báo Dantri. Tuy nhiên em đã vượt qua nghịch cảnh, cố gắng học tập và thi đỗ vào ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí Máy xây dựng của Trường Đại học Công nghệ GTVT. Biết được hoàn cảnh của em, ngay từ năm đầu nhập học, Nhà trường đã miễn phí toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt tại Ký túc xá của Trường, cung cấp các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, mạng wifi để phục vụ học tập. Ngoài ra em cũng được các thầy cô giáo liên hệ với các doanh nghiệp để hỗ trợ thực tập, chi phí, tuyển dụng sau khi tốt nghiệp ra trường. Tiếp tục động viên, khích lệ em, lần này Nhà trường hỗ trợ số tiền học bổng 5 triệu đồng từ Quỹ khuyến học để hỗ trợ trang trải thêm cho em trong quá trình học tập, sinh hoạt.

PGS. TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Đức Đạt

Ngoài việc học tập trên lớp, em cũng là thành viên tích cực của CLB Thanh niên xung kích và rất nhiệt tình tham gia vào các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường. PGS TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn em cần nỗ lực cố gắng để có được kết quả học tập tốt nhất, xứng đáng với mong muốn và kỳ vọng của gia đình và Nhà trường, đồng thời đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường tiếp tục bồi dưỡng và đề nghị xem xét kết nạp em vào Đảng Cộng sản Việt Nam nếu đáp ứng đủ các điều kiện.

Trường Đại học Công nghệ GTVT