AppKbus, dự án của sinh viên UTT dự thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023

SV.STARTUP là sự kiện ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia thường niên lớn nhất dành cho học sinh sinh viên trên cả nước do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì và phối hợp với các Bộ, Ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. SV.STARTUP-2022 có sự tham gia của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) với ứng dụng chuyển đổi số trong ngành vận tải và du lịch mang tên AppKbus.

Đây là một kết quả đáng tự hào, ghi nhận sự nỗ lực, say mê nghiên cứu học tập của các sinh viên trẻ UTT, đại diện trưởng nhóm là em Bùi Trần Minh Quang, sinh viên năm thứ 2, ngành Logistics và quản lí chuỗi cung ứng.

> Link bình chọn: https://dean1665.vn/svs2022/cong-nghiep-che-tao-san-pham/appkbus-chuyen-doi-so-trong-nganh-van-tai-va-du-lich-536.html

Nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT, tác giả dự án AppKbus “Chuyển đổi số trong ngành Vận tải và du lịch”- Dự án thi Sinh viên Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023

I. Mô tả dự án

1. Ý tưởng chính của dự án

Xuất phát từ trải nghiệm và tìm hiểu nhu cầu đi lại ngày một tiện lợi hơn của khách hàng, nhóm chúng tôi cho ra đời mô hình AppKbus - Giải pháp công nghệ nhằm kết nối tối ưu phương tiện vận tải hành khách với khách hàng.

2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ

Kbus là mô hình vận tải trung gian giữa người dùng và tài xế nhằm tối ưu hoá những nhà xe có xe khách nhàn rỗi và mang lại giá trị cho đôi bên. Có thể hỗ trợ khách hàng đặt xe một cách tiện lợi hơn, vừa tận dụng phương tiện nhàn rỗi giúp tăng thu nhập.

3. Giá trị giải pháp của dự án

Kbus sẽ mang lại giá trị cho cộng đồng: Giải quyết vấn đề thừa xe và đáp ứng sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng khi có thể đặt xe ngay tại nhà thông qua AppKbus, đồng thời gia tặng lượng khách du lịch tiếp cận danh lam thắng cảnh trong nước.

Video clip Giới thiệu Dự án AppKbus

II. Chi tiết dự án

1.Tính ứng dụng thực tế

Việc tận dụng xe trống; tiết kiệm chi phí cho các bên; tăng tiện ích xã hội và chất lượng dịch vụ vận tải. Việc kết nối theo xu hướng công nghệ số giữa ngành Vận tải - Du lịch là tất yếu trong thị trường kinh tế số ngày nay.

Thực trạng ngành vận tải - du lịch khảo sát phân tích mô tả thị trường khách hàng mục tiêu, lợi thế cạnh tranh giá trị cốt lõi của sản phẩm. Mô hình AppKbus tích hợp dữ liệu số IA & IOT nhằm tối ưu hóa trong vận tải - du lịch. Kết nối điểm đến Khu - Điểm du lịch tại địa phương, tận dụng xe nhàn rỗi của Doanh nghiệp vận tải/du lịch đồng thời cắt giảm 30% chi phí cho khách hàng.

2. Tính độc đáo

Kbus là mô hình vận tải trung gian giữa người dùng và tài xế nhằm tối ưu hoá những nhà xe có xe khách nhàn rỗi và mang lại giá trị cho đôi bên. Có thể hỗ trợ khách hàng đặt xe một cách tiện lợi hơn, vừa tận dụng phương tiện nhàn rỗi giúp tăng thu nhập. Kbus sẽ mang lại giá trị cho cộng đồng: Giải quyết vấn đề thừa xe và đáp ứng sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng khi có thể đặt xe ngay tại nhà thông qua AppKbus, đồng thời gia tặng lượng khách du lịch tiếp cận danh lam thắng cảnh trong nước.

3. Tính khả thi

Bằng những thao tác cực đơn giản và nhanh chóng, khách hàng chỉ cần chọn cho mình một lộ trình phù hợp cùng thời gian muốn đi. Giá tốt nhất tại thời điểm đặt được hiển thị và thao tác thanh toán nhanh chóng giúp người mua ko cần lo lắng xem mình đã thanh toán thành công chưa. Hệ thống trả ngay thông báo xác nhận vé thông qua QR code chỉ cần scan mã QR code trên AppKbus cho tài xế mà không cần phải xếp hàng chen lấn nhau, cùng rủ nhau đi càng đông giá sẽ càng rẻ, kết thục chuyến đi khách hàng sẽ được hoàn tiền ngay để sử dụng cho lần đi tới. Cam kết chắc chắn có vị trí ngồi tốt nhất trên xe.

III. Ảnh sản phẩm

  • KBUS giải pháp tối ưu của dự án: thông qua trải nghiệm công nghệ AppKbus- Dịch vụ đặt xe khách nhàn rỗi, tiện chuyến tận dụng 70% xe chạy rỗng hiện nay với chi phí giá vé rẻ; minh bạch; đảm bảo chất lượng so với phương thức vận tải truyền thống.
  • KBUS sự khác biệt của dự án: Bạn sẽ tiết kiệm 40-50% chi phí so với dịch vụ đặt xe thông thường; Duy nhất AppKbus khai thác dòng xe cỡ lớn từ 29-45 chỗ, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển đường dài của Bạn.
  • KBUS Thao tác đơn giản, hiệu quả: Với nền tảng công nghệ tiện lợi trên: CH hay Google Play; AppStore; webstie.
  • KBUS lợi ích mang lại cho xã hội: Ngoài phạm vi tối ưu cho Hành khách - Nhà xe (DN); KBUS còn mang ý nghĩa về an sinh xã hội trong việc tạo việc làm; giảm thiểu mật độ phương tiện tham gia giao thông hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường trong khi cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn chế.

Chúng ta cùng tham gia bình chọn để dự án của nhóm sinh viên trẻ UTT lọt vào vòng chung kết Khởi nghiệp Quốc gia 2023 theo link: https://dean1665.vn/svs2022/cong-nghiep-che-tao-san-pham/appkbus-chuyen-doi-so-trong-nganh-van-tai-va-du-lich-536.html

Chúc các bạn thành công!

                                                                                                                                                  Trường Đại học Công nghệ GTVT