Ngày hội hiến máu Kết nối trái tim lần thứ 14

Sáng 26/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Công nghệ GTVT đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề "Kết nối trái tim" lần thứ 14. Tới dự, phát biểu và tham gia hiến máu có TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Tham dự chương trình có Thượng tá Phạm Đình Sáng, Phó Chủ nhiệm Chính trị, bệnh viện Trung ương quân đội 108, các y bác sĩ của Bệnh viện cùng hơn 1000 tình nguyện đăng ký hiến máu là đoàn viên, thanh niên, sinh viên và cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Nhà trường tổ chức hàng năm nhằm chung tay góp sức với cộng đồng, làm giàu thêm nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho những người bệnh. Đồng thời phát huy truyền thống nhân ái "thương người như thể thương thân" và lan tỏa thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại", vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 

Các bạn tham gia hiến máu được tình nguyện viên tư vấn và hướng dẫn đăng ký tham gia

Phong trào Hiến máu tình nguyện được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, sinh viên...

...và cả cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể hiến tặng từ những trái tim nhân ái, bằng tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng. Theo thông tin từ Ban tổ chức, ngày hội đã thu về được hơn 750 đơn vị máu góp phần mang thêm nhiều cơ hội sống cho những bệnh nhân đang được điều trị.

Trường Đại học Công nghệ GTVT