Sinh viên UTT đạt giải môn Cơ học đất tại kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 32

Kỳ thi Olympic Cơ học Toàn quốc lần thứ 32 dành cho sinh viên các trường đại học, học viện trên toàn quốc được tổ chức tại ba địa điểm Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa – Đại học Đà nẵng và Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh ngày 12/6/2022.

Sau hai năm phải hoãn cuộc thi do đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, kỳ thi năm nay đã thu hút hơn 600 sinh viên của 28 trường đại học, học viện tham gia tranh tài ở các môn Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học đất, Thủy lực, Cơ kết cấu, Chi tiết máy và Nguyên lý máy.

Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc hàng năm là một cuộc thi trí tuệ nhằm phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong lĩnh vực Cơ học, đẩy mạnh phong trào học tập các môn Cơ học trong các trường Đại học. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên kiểm tra kiến thức, năng lực và giao lưu trao đổi học thuật. Cuộc thi là sân chơi để các trường đại học, học viện chia sẻ kinh nghiệm đào tạo, giao lưu với nhau và cùng phát triển Cơ học - một lĩnh vực có tầm bao phủ trong rất nhiều ngành Khoa học Kỹ thuật.

Đội tuyển Olympic Cơ học đất Trường Đại học Công nghệ GTVT

Trong quá trình ôn luyện, đội tuyển Olympic Cơ học đất luôn nhận được sự quan tâm, động viên của Ban Giám hiệu, lãnh đạo Khoa Công trình và các thầy cô bộ môn Địa kỹ thuật giảng dạy. Các bạn sinh viên luôn được tạo điều kiện tốt nhất để ôn tập và tham gia kỳ thi. Thông qua các buổi học và quá trình ôn luyện tập trung cao độ, đội tuyển đã có 02 sinh viên Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Trọng Tú lớp 71DCCD11 đạt giải Ba Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 32.

Sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT nhận huy chương Olympic

TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng khoa Công trình chúc mừng Đội tuyển olympic

Sự quan tâm của Nhà trường, của Lãnh đạo khoa và sự nhiệt huyết của các thầy cô giảng dạy đội tuyển đã thắp lên ngọn lửa đam mê cơ học cho sinh viên, làm nền tảng cho sinh viên học tập tốt các môn chuyên ngành và ứng dụng các kiến thức đã học vào công việc thực tiễn.

Khoa Công trình - Trường ĐH Công nghệ GTVT