Ngày hội thanh niên, sinh viên UTT năm 2021 kỷ niệm 10 năm đào tạo trình độ đại học (27/4/2011 - 27/4/2021)

Sáng ngày 24/04/2021, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tưng bừng tổ chức Ngày hội thanh niên, sinh viên UTT năm 2021, chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5 và kỷ niệm 10 năm đào tạo trình độ đại học và sau đại học.

Đến dự ngày hội, về phía đại biểu có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, hàng nghìn học viên, sinh viên đã và đang theo học trong nhà trường.

Cách đây tròn 10 năm, ngày 27/4/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 630/QĐ-TTg về  việc thành lập Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Giao thông vận tải. Tính đến nay, Trường đã tròn 10 năm đào tạo trình độ đại học và sau đại học. Quá trình phát triển 10 năm không những làm phong phú thêm trang sử vẻ vang của ngôi trường có bề dày truyền thống 76 năm xây dựng và phát triển mà còn mở ra một giai đoạn mới - giai đoạn đào tạo nguồn nhận lực trình độ cao phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của ngành GTVT và của đất nước, với quy mô đa ngành nghề và tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

TS Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong những năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng, Nhà trường đã từng bước tạo dựng được uy tín, vị thế của mình trong xã hội và đã trở thành một địa chỉ tin cậy của hàng vạn thí sinh trong cả nước. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lâm cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh phát triển chương trình đào tạo nhằm tiếp tục khẳng định và đảm bảo Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn là trường đại học đi đầu trong giảng dạy các kiến thức cập nhật mới nhất của nền kinh tế thị trường hiện đại để hướng đến như các trường đại học hàng đầu. 

Tại chương trình, cùng với hoạt động Ngày hội đọc sách, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc năm 2021” do Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức dành cho sinh viên đang theo học tại Trường. Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải để lựa chọn các thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết vào cuối tháng 6 năm 2021. Cũng nhân dịp này, Trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện cũng ra mắt Câu lạc bộ bạn đọc UTT với nòng cốt 15 thành viên tích cực, là các bạn sinh viên các ngành có chung niềm đam mê đọc sách, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm, từ đó lan tỏa văn hóa đọc tới tất cả mọi người.

Ths Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện tặng hoa Chúc mừng ra mắt CLB bạn đọc UTT

Sau chương trình khai mạc, Ngày hội thanh niên, sinh viên được tổ chức bên ngoài khu vực sân trường với rất nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi thu hút hàng nghìn các bạn sinh viên, học viên, cựu sinh viên tham dự. Hội trại bao gồm 6 gian hàng đại diện cho 6 liên chi Đoàn các khoa Công trình, Kinh tế vận tải, Cơ khí, Công nghệ thông tin; gian hàng của sinh viên Lào đang theo học tại Trường và gian hàng của sinh viên cơ sở Vĩnh Phúc. Mỗi trại đều được các bạn sinh viên trang trí sinh động và tỉ mỉ, bên cạnh đó nhiều mô hình học tập đặc trưng của từng ngành nghề đào tạo cũng được trưng bày và giới thiệu, thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của đông đảo mọi người.

Với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích và tăng cường tinh thần đoàn kết của các thế hệ sinh viên, nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như kéo co, đẩy gậy, nhẩy dây, đập niêu, đá cầu cùng các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của các Câu lạc bộ sinh viên, đặc biệt gameshow thể thao điện tử E-sport cũng được diễn ra và được đông đảo khán giả quan tâm, cổ vũ mang lại không khí sôi động, vui tươi cho ngày hội.

Song song với đó, tại sảnh Hội trường lớn, hàng nghìn đầu sách với nhiều chủ đề được trưng bày và giới thiệu tới độc giả, trong đó có nhiều đầu sách do giảng viên Nhà trường biên soạn.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Ảnh gian hàng sách

Gian hàng của các bạn sinh viên Lào đang theo học tại Trường