Trường Đại học Công nghệ GTVT ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức giáo dục quốc tế IIG Việt Nam

Ngày 13/01/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức giáo dục Quốc tế IIG Việt Nam về việc chuẩn hóa năng lực sử dụng tiếng Anh và sử dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ giảng viên, sinh viên của Trường.

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Hà Thanh, Trưởng phòng đào tạo, ThS. Nguyễn Long Khánh, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn du học, việc làm quốc tế. Về phía Tổ chức giáo dục Quốc tế IIG Việt Nam có ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch cùng các chuyên viên phụ trách về đào tạo, phát triển kinh doanh.

Phát biểu tại lễ Ký kết, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết việc đưa chuẩn Tin học và tiếng Anh quốc tế vào quá trình giảng dạy và học tập là một trong những chủ trương đổi mới về đào tạo của Nhà trường được ưu tiên hàng đầu thực hiện trong năm 2022. Do đó, Ban giám hiệu Nhà trường rất quan tâm và kỳ vọng vào lộ trình chuẩn hóa năng lực sử dụng tiếng Anh và kỹ năng sử dụng CNTT theo chuẩn quốc tế bằng bài thi TOEC, TOEFL và các chứng chỉ IC3, MOS do IIG Việt Nam tư vấn xây dựng.

Tại buổi làm việc, UTT và IIG Việt Nam đã giới thiệu khái quát về quy mô, chương trình đào tạo cũng như các thế mạnh của từng đơn vị. Sau Lễ ký kết, hai bên sẽ từng bước phối hợp triển khai các hoạt động theo lộ trình đã thống nhất nhằm đạt mục tiêu như tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế TOEIC và tập huấn chương trình Tin học IC3, MOS cho giảng viên; cung cấp các công cụ hỗ trợ học tập tiếng Anh và Tin học như English Discovery, OLPC, Gmetrix… Đồng thời trong thời gian tới, IIG Việt Nam và UTT cũng sẽ hợp tác tổ chức thi bài thi tiếng Anh TOEIC, TOEFL và bài thi Tin học IC3, MOS cho sinh viên Nhà trường cũng như các đối tượng có nhu cầu.

Lễ ký kết đã đánh dấu sự khởi đầu chính thức quá trình hợp tác giữa UTT và IIG Việt Nam. Hơn cả một hành trình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn hóa năng lực tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế còn là lời cam kết mạnh mẽ vê chất lượng đầu ra của Nhà trường đối với xã hội.

Trường Đại học Công nghệ GTVT