HÀNH TRÌNH ATK ĐỊNH HÓA, TÂN TRÀO: ĐÔI DÒNG CẢM NGHĨ CÙNG SINH VIÊN K69 UTT - TN


HÀNH TRÌNH ATK ĐỊNH HÓA, TÂN TRÀO: ĐÔI DÒNG CẢM NGHĨ CÙNG SINH VIÊN K69 UTT - TN

11/09/2018

Theo truyền thống về nguồn trong những năm gần đây, ngày 24/8 vừa qua, Cơ sở đào tạo Thái Nguyên đã tổ chức cho tân sinh viên Khóa 69 một hành trình đầy ý nghĩa về thăm Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa và Cây đa Tân Trào.

Địa điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Nhà Tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh Đèo De lịch sử, địa điểm đã từng đi vào vần thơ quen thuộc của nhà thơ Tố Hữu:

Tin vui chiến thắng trăm miền

Hòa Bình, Tây Bắc, Điện Biên vui về

Vui từ Đồng Tháp, An Khê

Vui lên Việt Bắc đèo De, núi Hồng

Sau khi làm lễ viếng và thỉnh 9 tiếng chuông, 9 tiếng khánh, thầy cô và các tân sinh viên đã được nghe thuyết minh về ý nghĩa của di tích và sơ lược những ngày tháng Bác Hồ đã từng sống và làm việc tại ATK.

Nơi dừng chân tiếp theo của đoàn là Nhà Trưng bày ATK và Khu di tích Khuôn Tát. Trong tâm trạng háo hức, hồ hởi, các tân sinh viên lặng nghe hướng dẫn viên kể về những ngày tháng đầy khó khăn, gian khổ mà Bác Hồ và các đồng chí cách mạng cùng nhân dân Việt Bắc đã trải qua, để giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Những mái lán đơn sơ, giản dị nằm núp mình trong bóng cây xanh mát, bốn bề bao quanh là rừng núi, suối sông. Khó khăn chồng chất khó khăn, thiếu lương thực, thiếu vũ khí, bệnh tật, sống rừng ở lán, nhưng khó khăn ấy không ngăn được ý chí và quyết tâm đánh giặc luôn rực cháy mãnh liệt trong lòng Bác Hồ và các chiến sỹ cộng sản.

Trong không khí trong lành của ngày thu lịch sử,  trong tiếng chuông văng vẳng và hình ảnh mái lán nhỏ đơn xơ giữa rừng nứa xanh,  các tân sinh viên đã có một hành trình trải nghiệm đầy bổ ích. Hi vọng rằng đây sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các tân sinh viên, là động lực, thêm quyết tâm cho tuổi trẻ đầy hoài bão và lý tưởng.Địa điểm dừng chân cuối cùng, đoàn viếng thăm Khu di tích Tân Trào - khu  di tích lịch sử của cách mạng Việt Nam thời kỳ Cách mạng tháng Tám. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di  tích quốc gia đặc biệt. Tân Trào là thủ đô lâm thời của khu giải phóng,  nơi Ðảng Cộng sảnViệt Nam tiến hành hội nghị toàn quốc ngày 13 tháng 8 năm 1945  để quyết định tổng khởi nghĩa. Cây Đa Tân Trào- nơi chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, vẫn kiên cường đứng vươn mình trong nắng gió.

Một số hình ảnh trong chương trình ngoại khóa của tân sinh viên K69 tại ATK Định Hóa – Tân Trào: